Cận cảnh “tổ ong” Android 3.0

TTO – Sau khi trình làng phiên bản Android 3.0 tại CES 2011, Google lại vừa tổ chức một sự kiện tại Mountain View, California để hệ điều hành nguồn mở dành riêng cho thiết bị di động này có dịp thể hiện khả năng xử lý các nội dung 3D và game đồ họa cao cấp.

Cận cảnh “tổ ong” Android 3.0

Android 3.0 (tên mã Honeycomb) đã xuất hiện tại triển lãm CES 2011 vào tháng 1-2011 đi kèm với máy tính bảng Xoom của Motorola. Tuy sử dụng vi xử lý lõi kép Tegra 2 và chip đồ họa của Nvidia nhưng Xoom không thể hiện được gì nhiều vì bản thân hệ điều hành “Tổ ong” còn chưa kịp hoàn thiện, do vậy sự kiện riêng của Google có ý nghĩa “gỡ điểm” lại cho Android 3.0 cũng như thu hút thêm sự chú ý của các nhà sản xuất máy tính bảng.

Năm 2011 có thể sẽ là năm chiến lược của Google khi chính thức đưa Android vào cuộc chiến nền tảng cho máy tính bảng. Phiên bản mới gây được ấn tượng với giới công nghệ với diện mạo khác hẳn các phiên bản trước: tương thích với màn hình lớn hơn, giao diện người dùng thân thiện hơn, trình duyệt và bàn phím ảo cũng được “lột xác” hoàn toàn, đặc biệt là khả năng hỗ trợ cho phần cứng để tănng tốc xử lý đồ họa và 3D.

Theo thông tin từ phía Google, Android 3.0 sẽ tiếp tục hoàn thiện và chính thức ra mắt trong quý I năm 2011. Về cấu hình, “tổ ong” không nhất thiết yêu cầu tất cả các thiết bị đều phải sử dụng chip lõi kép, nhưng chip lõi kép (hoặc hơn) sẽ hỗ trợ tốt cho việc chạy ứng dụng và chức năng cao cấp. Honeycomb cũng vẫn tương thích với các ứng dụng trên các phiên bản Android trước.

Sau đây là những hình ảnh mới nhất về hệ điều hành “tổ ong” trong sự kiện vừa tổ chức tại California, Mĩ. Nguồn: CNET.

 Người dùng có thể trải nghiệm các game đồ họa cao cấp trên “tổ ong”.

 Thay đổi thứ tự và khoảng cách các phím ảo để gõ chữ thuận tiện hơn.

Sức mạnh đồ họa cho phép sử dụng Google Body 3D để khám phá cơ thể con người.

 Ứng dụng đọc tin tức mới Pulse news xuất hiện trên phiên bản Honeycomb.

 Trình duyệt được tân trang lại và bổ sung thêm tính năng duyệt web ẩn danh “incognito”

Ứng dụng Fuze Box hỗ trợ cuộc gọi video và thuyết trình hội nghị.

DUY KỲ ANH (Tổng hợp)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.