Cổng game trực tuyến Việt Nam sắp ra mắt

Không đòi hỏi PC cấu hình mạnh và thời gian “luyện công” là điểm chung của tập hợp trò chơi trực tuyến trên Game Portal do VDC-Net2E phát hành cuối tháng 11. Những thú giải trí đời thường như tá lả (phỏm), tiến lên, cờ tướng, cờ ca-rô… được thể hiện trên máy tính với đồ hoạ sinh động, ngộ nghĩnh.

Với mô hình cổng thông tin, Game Portal là kênh phân phối những game mini thuộc nhiều thể loại, từ game flash, đánh bài, các loại cờ hoặc game thông thường (casual). Người chơi có thể truy cập vào cổng game này tại địa chỉ www.ongame.com.vn để gia nhập cộng đồng và download game ưa thích. Theo đánh giá của VDC-Net2E, kiểu giải trí này rất phổ biến ở “thánh địa game” Hàn Quốc, lượng người chơi thậm chí vượt của dòng game nhập vai trực tuyến MMORPG.

“Ở Việt Nam, MMORPG vẫn phổ biến nhất, nhưng thể loại này chỉ phục vụ cho một đối tượng nhất định, khó đến được với một bộ phận đông đảo người dùng Internet như công chức, phụ nữ…”, ông Trần Bình Dương, Trưởng phòng Kinh doanh VDC-Net2E, nói. “Với trò mini tại Game Portal, người chơi sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để tập trung vào nâng level và kỹ năng của nhân vật. Tính hấp dẫn và sự đua tranh thể hiện trong đối kháng giữa các game thủ. Qua đó thể hiện được sự kỹ năng chơi game và những cảm xúc hồi hộp, lo âu, vui sướng qua từng ván bàn, từng nước cờ”.

Ông Dương cho biết sẽ có khoảng 30 trò chơi được đưa lên Game Portal trong giai đoạn đầu, trong đó có 2 trò chơi rất phổ biến là Tiến lên và Đánh phỏm (tá lả) trong nhóm game chơi bài. Luật chơi được chỉnh sửa để giống hệt cách chơi phổ biến tại Việt Nam. Cách chơi Tiến lên gần với luật phổ biến ở miền Nam, trong đó các bộ đôi, bộ ba hoặc sảnh (series) không yêu cầu đồng chất đồng màu. Sau khi kết thúc ván bài, ai bị “thối” (không đánh kịp) các quân hoặc bộ lớn như 2, bộ ba đôi thông hoặc tứ quý, … sẽ phải phạt thêm tiền ảo. Đánh phỏm có luật gần hơn với người chơi miền Bắc. Ngay cả mặt sau quân bài cũng được sửa thành hình ảnh của các bộ bài Trung Quốc bán phổ biến ở chợ. Những trò chơi khác cũng rất đơn giản. Trò CrossShot chỉ cần người chơi di chuyển 4 nút phương hướng và nút cách (Space Bar) để bắn vào đối phương. Nhiều game phổ biến của dân văn phòng như Xếp kim cương, Bắn trứng, Xếp hình cũng có phiên bản tương tự ở Game Portal.

Với định hướng nhắm vào các game thủ không chuyên, trò chơi và website của Game Portal được thiết kế theo kiểu hoạt hoạ vui nhộn. Một số game như cờ caro, cờ vây có hình ảnh trong game theo lối truyền thống, nhưng avatar (hình đại diện) của game thủ vẫn hiển thị bắt mắt. Tất nhiên máy tính để chơi game mini cũng chỉ cần cấu hình cơ bản, không có yêu cầu gì đặc biệt ngoài việc được kết nối Internet.

Đại diện của VDC-Net2E cho biết Game Portal sẽ đưa tiếp những trò chơi dân gian phổ biến của Việt Nam trong thời gian tới. Cổng game cũng sẽ tích hợp thêm những tính năng hỗ trợ phát triển cộng đồng game thủ như trang web cá nhân, mở rộng công cụ giao lưu giữa người chơi với nhau…

Theo GameThu

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.