Clijsters hạ gục Ivanovic, Schiavone tái đấu Venus

(Dân trí) – ĐKVĐ Kim Clijsters đã có chiến thắng áp đảo trước Ana Ivanovic để ghi tên vào vòng 8 tay vợt xuất sắc nhất. Trong khi đó, hạt giống số 3 Venus Williams sẽ cùng ĐKVĐ Pháp mở rộng Francesca Schiavone tranh một vé vào bán kết.

Hạt giống số 2 Clijsters cần 59 phút để loại cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic với tỷ số 6-2, 6-1. Đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của tay vợt người Bỉ tại Flushing Meadows, gồm 2 chức vô địch năm 2005 và 2009, cũng là lần thứ 17 cô lọt vào tứ kết một giải Grand Slam.

 

Clijsters (trái) tiếp tục vững chắc trên con đường bảo vệ ngôi Hậu

Dưới cái nắng gay gắt, Clijsters sớm ghi điểm break vượt lên dẫn 3-1. Sau khi để Ivanovic rút ngắn tỷ số xuống 2-3, tay vợt người Bỉ mới thực sự chơi bùng nổ thắng liền 3 game để kết thúc set thứ nhất.

 

Kịch bản diễn ra còn thuận lợi hơn cho tay vợt ĐKVĐ trong set 2. Clijsters nhanh chóng ghi thêm 2 điểm break rồi vượt lên dẫn 4-1. Ivanovic may mắn thắng được 1 game danh dự trước khi chịu gác vợt chung cuộc sau 58 phút.

 

Ivanovic sa sút phong độ, thậm chí không lọt vào tứ kết của bất kỳ giải Grand Slam nào trong hơn 2 năm qua. Nếu không cải thiện lối chơi, cô gái xinh đẹp 22 tuổi người Serbia còn lâu mới tái hiện được màn trình diễn như khi vô địch Pháp mở rộng 2008.

 

Venus là niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà

Chiến thắng đồng nghĩa Clijsters đang có cơ hội trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử từng bảo vệ thành công ngôi hậu tại Mỹ mở rộng, tiếp nối thành tích của Venus Williams năm 2001. Đối thủ sắp tới của cô sẽ là hạt giống số 5 Samantha Stosur hoặc hạt giống số 12 Elena Dementieva.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 6 Schiavone của Italia cần 68 phút để loại hạt giống số 20 Anastasia Pavlyuchenkova của Nga với tỷ số 6-3, 6-0. Lần đầu tiên lọt vào tứ kết Mỹ mở rộng, cựu binh người Italia đang trải qua 1 năm rất thành công bởi hồi tháng 6 cũng đã bất ngờ đoạt chức vô địch Pháp mở rộng 2010.

  

Tại vòng 8 tay vợt xuất sắc nhất, Schiavone sẽ gặp Venus- tay vợt mà cô chưa 1 lần chiến thắng trong tổng số 7 trận đối đầu. Cô chị nhà Williams đã khá nhọc nhằn đi tiếp sau khi đánh bại hạt giống số 16 Shahar Peer của Israel với tỷ số 7-6 (7/3), 6-3.

 

Trên sân Luis Amstrong, Venus và Peer thay nhau ghi điểm break trong 4 game đầu tiên trước khi tay vợt người Mỹ tận dụng được lợi thế giao bóng ở game thứ 9. Ở game thứ 12, Venus và Peer mỗi người bỏ lỡ tới 5 điểm game-point. Trong loạt tie-break, Venus vượt lên dẫn 5-1 rồi giành phần thắng set thứ nhất.

 

Sự hưng phấn trở lại giúp cô chị nhà Williams ghi được tới 3 điểm break trong set 2 trước khi ấn định chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 54 phút nhờ một cú bạt trái ra ngoài của đối phương.

 

Hoàng Hiệp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.