Đại Gia – Luồng gió mới cho làng Game online Việt Nam

Đại Gia là game giả lập kinh doanh, trong đó người chơi sẽ đóng vai một doanh nhân, tiến hành lập nghiệp và không ngừng mở rộng sự nghiệp kinh doanh để trở thành một đại gia quyền lực trong thành phố Tự Do.

Mặc dù thâm nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng ngành công nghiệp Game online (GO) trong vài năm trở lại đây đã có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Số lượng các doanh nghiệp phát hành GO ở Việt Nam tuy chưa nhiều nhưng lại có sự tăng trưởng nhanh về doanh thu đã khiến GO trở thành một nhân tố quan trọng trong ngành công nghiệp số. Cộng đồng game thủ của Việt Nam cũng đã đạt tới con số 12 triệu người, chiếm hơn 50% số lượng người chơi game.

Theo cùng với sự phát triển theo chiều rộng của ngành công nghiệp GO, xu thế chơi game của nhiều người cũng dần thay đổi, theo đó, yêu cầu của người chơi đối với GO ngày càng được nâng cao. Trong khi các game giải trí đơn thuần vốn có nhược điểm là khó có được sự gắn bó của người chơi, nên khó có được một lực lượng gamer ổn định thì một bộ phận không nhỏ gamer cũng đã bắt đầu có dấu hiệu “ngán” những game chiến thuật hay nhập vai chém giết lẫn nhau. Thế nên cũng không có gì là lạ khi trong những ngày đầu tháng hai vừa qua, việc công ty cổ phần Sgame – một cái tên rất mới trong ngành công nghiệp GO cho ra mắt Đại Gia online – webgame mô phỏng kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam đã đón nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người chơi.

Đại Gia – Làm giàu dễ hay khó???

Bên cạnh tính mới lạ, điều quan trọng khiến Đại Gia online nhận được sự mong đợi của nhiều người chơi còn là do tính trí truệ trong game. Gia nhập thế giới Đại Gia, người chơi sẽ được “trao” một khoản tiền đầu tư nhất định, nhiệm vụ của người chơi là phải tiến hành kinh doanh sao cho số tiền đó sinh sôi nảy nở, để có thể trở thành một Đại Gia đích thực. Với những người chưa có chút kinh nghiệm về kinh doanh nào thì đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để làm quen với thương trường khốc liệt, còn với những người đã có chút am hiểu nhất định, đây cũng sẽ là một cách để rèn luyện kĩ năng, hay thậm chí là “thử” những chiêu thức kinh doanh mới.
 
Có thể nói, Đại Gia online là sự mô phỏng tương đối sinh động cho câu nói “thương trường như chiến trường”, người chơi khi tham gia “kinh doanh” cũng phải chịu sự cạnh tranh từ nhiều phía. Các chiêu bài vẫn được xem là phổ biến trong “nghệ thuật kinh doanh” như bán phá giá, tung tin đồn làm tổn hại thanh danh của đối phương hay đánh bóng tên tuổi trên các phương tiện thông tin đại chúng… tất cả sẽ đều được thể hiện trọn vẹn trong Đại Gia online. Thêm vào đó, một điểm khác biệt nữa là Đại Gia online không có cốt truyện cụ thể, do đó người chơi có thể tự do phát triển theo các hướng của mình mà không bị gò bó vào kết thúc mặc định của game. Nói cách khác, người chơi sẽ được toàn quyền quyết định hướng đi cho mình, có thể chỉ tập trung làm ăn chân chính hoặc tham gia ganh đua trên chính trường (tham gia tranh cử vào nghị viện), có thể chỉ chấp nhận làm một thương nhân bình thường hoặc đua “top” để trở thành những Đại Gia lừng lẫy… tất cả đều để trả lời cho câu hỏi tưởng chừng như đã rất quen thuộc, nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải xác đáng: Làm giàu Dễ hay Khó?

Với những tính năng mới lạ, giao diện thân thiện và hệ thống tương tác hấp dẫn giữa những người chơi, hi vọng trong thời gian tới, khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt đông đảo cộng đồng game thủ, Đại Gia online có thể tạo một luồng gió mới cho thị trường GO tại Việt Nam.

Thanh Huệ

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.