Đà Nẵng: “Nghèo” trò chơi, công viên 29/3 vẫn quá tải

Tin liên quan

» Tết Tân Mão: Tai nạn giảm nhiều so với năm Canh Dần» Kẻ gian bắt cóc hụt bé 6 tuổi ngày mùng 2 Tết» TP.HCM: Tết Tân Mão TNGT giảm, hỏa hoạn tăng cao» TP.HCM: Ngày mùng 3 tết, gà bán đắt hàng nhất

(VTC News) –  Cứ đến dịp Tết Nguyên đán, hàng ngàn người dân lại đổ về công viên 29/3 để vui xuân. Và vì là địa điểm vui chơi công cộng lớn duy nhất của thành phố Đà Nẵng nên mặc dù nơi đây rất “nghèo” về trò chơi nhưng tình trạng quá tải vẫn diễn ra…

Thật vậy, tình trạng quá tải đối với các trò chơi vui xuân Tân Mão 2011 tại Công viên 29/3 không khác 3 năm về trước là mấy. Tình trạng đông đúc, chen lấn xếp hàng mua vé diễn ra hầu khắp các điểm trò chơi.  

Xuân về Tết đến, Công viên 29/3 trở thành điểm vui chơi duy nhất
của người dân TP Đà Nẵng…
 

Ngoài khu Tết xưa với các hoạt động dân gian như ông Đồ, vẽ tranh truyền thần, đu quay, đi cầu khỉ…, trò chơi vui xuân cho người dân tại Công viên 29/3 năm nay cũng không khác là mấy. Vài chiếc đu quay, tàu thế năng, vòng quay ngựa gỗ… đều quá tải trước nhu cầu vui xuân của người dân. 

Để có thể tham gia trò chơi, người dân phải xếp hàng chờ hàng giờ đồng hồ…

Anh Nguyễn Văn Thanh (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Cứ đến Tết là lũ trẻ con đòi được đưa đi chơi, nhưng ngoài Công viên 29/3, Đà Nẵng chẳng có chổ nào để các cháu đi chơi. Nên năm nào cũng vậy, cả nhà dắt nhau ra đây. Ba năm rồi, nhưng trò chơi nơi đây chẳng có gì thay đổi, quanh đi quẩn lại cũng chỉ vào ba cái đu quay, vòng xe ngựa gỗ…Nghèo nàn quá!”.
 
Cầm tấm vé trò chơi đu quay bạch tuộc, anh Thanh thở ra: “Có mỗi cái này là thấy mới mới một chút, nhưng cũng chẳng khác các trò đu quay khác là mấy. Chờ gần tiêng đồng hồ rồi mà vẫn chưa đến lượt. Người xếp hàng dài đến như vậy, không biết khi nào lũ trẻ con mới được vào chơi”. 

Để chơi được trò xe đạp trên không cũng phải xếp hàng rồng rắn…

Tại các trò chơi khác như tàu rồng, đạp xe trên không, đu quay… cũng không khác là mấy. Hàng người xếp hàng dài tít tắp chờ tới lượt mình. Vui đâu chưa thấy, nhưng cái bực bội do tình trạng chen lấn, xếp hàng quá lâu… khiến không ít người “đụng độ” nhau. Chị Kim Vân, người dân ở Thăng Bình, Quảng Nam cho biết: “Tết ni, cả nhà kéo nhau ra Công viên 29/3 Đà Nẵng chơi. Ai cũng muốn được đi trước, nhưng chen lấn, chờ đợi lâu quá nên khi hết một lượt là mọi người cứ xô đẩy nhau, rất lộn xộn. Nhiều người đã mua vé, nhưng chờ lâu quá, bỏ đi vào khu Tết Xưa để chơi xuân”.

Theo ghi nhận tại khu Tết Xưa, nhiều hoạt động văn hóa dân gian diễn ra thu hút sự quan tâm của người dân như hát bài chòi; ông Đồ và những câu đối Tết; vẽ truyền thần…

Và để “lấp chổ trống”, người dân tập trung tham gia hát bài chòi… 

“Xin” chữ của ông Đồ… 

Thưởng thức ẩm thực dân dã… 

Lưu giữ hình ảnh qua nghệ thuật vẽ truyền thần… 

… Hay tạo cho mình “nét riêng” bằng việc sơn hình xăm. 




Bửu Lân

Source: Báo VTC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.