Federer chạm trán Djokovic ở chung kết Dubai

(Dân trí) – Hạt giống số 1 người Thụy Sỹ dễ dàng đánh bại Richard Gasquet 6-2, 7-5 tại bán kết trong khi nhà ĐKVĐ Djokovic hưởng lợi khi đối thủ Tomas Berdych xin bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Trong 7 lần chạm trán gần đây, Gasquet chưa từng một lần giành chiến thắng trước Federer và dù đã rất nỗ lực, tay vợt người Pháp vẫn không thể thay đổi được lịch sử. Dễ dàng để thua set đầu tiên, Gasquet thi đấu khởi sắc hơn ở set hai nhưng chừng đó là chưa đủ để cản bước “Tàu tốc hành” đang băng băng tiến tới chức vô địch lần thứ 5 tại Dubai.

 

Federer đứng trước cơ hội lần thứ 5 vô địch Dubai Championships

Chiến thuật lên lưới tiếp tục được Federer áp dụng rất hiệu quả trong set đầu tiên khiến Gasquet không sao tìm được phương thức hóa giải. Hai lần giành break, tay vợt Thụy Sỹ nhanh chóng hoàn tất chiến thắng 6-2 trong set này.

 

Bước sang set hai, Gasquet dần bắt nhịp và có cơ hội để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi anh giành break để vượt lên dẫn trước 5-3. Tuy nhiên, tay vợt người Pháp đã không thể tận dụng lợi thế trong game anh cầm giao bóng khi để Federer giành lại break. Dường như sa sút tinh thần, Gasquet để thua cả 3 game tiếp theo khá dễ dàng, chấp nhận gác vợt 5-7.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp Federer đứng trước cơ hội lần thứ 5 đăng quang tại Dubai mà còn là dịp để anh phục thù thất bại trước Novak Djokovic tại bán kết Australian mở rộng vừa qua.

 

Gasquet vẫn chưa thể vượt qua Federer dù đã rất nỗ lực

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay, dù có quãng thời gian tôi để mất thế chủ động. Gasquet thi đấu rất tốt, đặc biệt là ở set hai nhưng tôi đã có chiến thuật hợp lý để vượt qua anh ấy”, Federer phát biểu.

 

Ở trận bán kết trước đó, Novak Djokovic đã vượt qua Berdych sau khi tay vợt CH Séc xin bỏ cuộc giữa chừng ở set 3. Berdych giành chiến thắng 7-6 ở set đầu tiên nhưng chấn thương đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của á quân Wimbledon 2010 và anh để thua chóng vánh 2-6 ở set hai, trước khi xin dừng cuộc chơi ở set quyết định.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.