Game thủ Con Đường Tơ Lụa “chung tay góp nắng”

Với tinh thần chia sẻ yêu thương, ngày 17-18 vừa qua cộng đồng game thủ Con Đường Tơ Lụa, Ongame và đại diện VDC-Net2E đã phối hợp cùng hội chữ thập đỏ TP Huế, VNPT Huế thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả cơn bão số 9 vừa qua.

Bà con xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền đứng chờ đoàn
 
Tại đây, VDC-Net2E cùng cộng đồng game thủ CĐTL, Ongame đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Khế tại hẻm 54, ngõ 131 đường Trần Phú, TP Huế, một trong những gia đình khó khăn nhất tại đây. Ngôi nhà của ông bà đã sập hoàn toàn trong cơn bão vừa qua. Lao động chính của gia đình, bà Huỳnh Thị Yến (vợ ông Nguyễn Văn Khế) đã nằm viện hơn nửa tháng nay do bị chấn thương cột sống khi chạy lũ, bản thân ông Khế thì bị căn bệnh thấp khớp hành hạ triền miên, con trai duy nhất của họ là anh Nguyễn Văn Giới thì lại mắc bênh xơ gan cổ trướng. Cả gia đình lâm vào hoàn cảnh bế tắc. Tâm sự với chúng tôi, ông Khế chua xót phát biểu: “Nếu không có những tấm lòng hảo tâm thì có lẽ cách duy nhất tôi có thể làm lúc này là nhờ người mang cái sổ đỏ đi cầm cố để có tiền chữa trị cho vợ con”.

Sẻ chia cùng gia đình chị Lê Thị Huệ
 
Đến thăm gia đình bà Huỳnh Thị Yến
 
Gia đình tiếp theo mà VDC-Net2E cùng cộng đồng game thủ đến thăm là gia đình chị Lê Thị Huệ tại thôn Thanh Thuỷ Chánh, xã Thuỷ Thanh, huyện Hương Thuỷ, TP Huế. Tận mắt chứng kiến gia cảnh chị, khó có ai cầm được nước mắt. Vốn là một gia đình nghèo, toàn bộ gia đình trông chờ vào tiền lương phụ hồ của anh Nguyễn Quang Vinh (chồng chị Huệ). Nhưng bất hạnh thay, trong cơn bão số 9 vừa qua, anh Vinh đã bị lốc xoáy quật ngã khi đang phát bớt cành lá, dẫn đến tử vong. Cơn bão lịch sử đã làm 7 mẹ con chị mãi mãi mất đi người chồng, người cha.
 
Trao tặng quà cho bà con
Trao tặng quà cho bà con
 
Đồng thời trong chuyến đi này đoàn đã đến chia sẻ và trao tặng 88 phần quà cho bà con xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão số 9).

Ông Bùi Sơn Tùng, đại điện công ty VDC-Net2E cho biết: “88 phần quà này bao gồm cả 88 sự yêu thương của cả cộng đồng game thủ và công ty VDC-Net2E. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển nhiều chương trình vì cộng đồng hơn nữa. Hy vọng rằng, cùng với sự nỗ lực của cả cộng đồng, “nắng” sẽ về với bà con”.

Là một trong những game kỳ cựu của làng game Việt, với đồ họa vượt trội, và gameplay phong phú, CDTL đang có hơn 5 triệu thành viên trong cộng đồng của mình. Không chỉ dừng lại ở thế giới ảo, từ năm 2006 đến nay, cộng đồng CDTL đã liên tục có những hoạt động thiết thực vì cộng đồng thể hiện đúng một tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của giới trẻ Việt.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.