“Hổ phụ sinh hổ tử”

(Dân trí) – Câu nói trên quả đúng với trường hợp của nữ VĐV bowling Esther Cheah, chủ nhân chiếc HCV đầu tiên của đoàn thể thao Malaysia tại Á vận hội lần này. Cách đây 28 năm, chính ông Holloway Cheah, người cha đồng thời là HLV của cô, cũng từng đăng quang tại đấu trường này.

Đối với cô gái 20 tuổi Esther Cheah, việc giành HCV tại Doha lần này như một giấc mơ trở thành hiện thực. Giấc mơ đó không chỉ của cô gái tài năng và rất chăm chỉ luyện tập này mà còn là của người cha mà cô hết mực yêu quý Holloway Cheah, HLV đội tuyển bowling Malaysia.

 

Thành tích mà Esther Cheah đạt được là 1.444 điểm qua 6 game, trung bình 240,7 điểm/game không chỉ giúp cô giành HCV cao quý mà còn thiết lập kỷ lục mới của Á vận hội. Dù cũng phá kỷ lục Á vận hội với 1.395 điểm nhưng trước sự xuất sắc của Esther, VĐV người Indonesia Putty Insavilla Armein đành chấp nhận với chiếc HCB.

 

“Tôi đã dành rất nhiều thời gian để chỉ bảo cho Esther và tôi luôn tin vào khả năng của con mình. Tôi tự hào về thành tích của Esther và đây là kỳ Á vận hội tuyệt vời nhất mà tôi từng tham dự”, Holloway Cheah nói trong hạnh phúc sau chiến thắng của cô con gái.

 

Điều đáng nói là, chiếc HCV mà Esther giành được cũng chính là chiếc huy chương duy nhất của đoàn thể thao Malaysia tính đến thời điểm này, giúp quốc gia này đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp.

 

Về phần mình, “bại tướng” Putty Insavilla Armein, VĐV nữ đầu tiên của Indonesia giành được huy chương ở nội dung cá nhân tại một kỳ Á vận hội, cũng không cảm thấy quá thất vọng.

 

“Tôi không thất vọng lắm bởi cô ấy thực sự chơi tốt hơn tôi ngày hôm nay. Dù sao thì cuộc thi cũng đã kết thúc. Tôi đã nỗ lực hết sức nhưng như vậy là chưa đủ để có HCV. Tuy nhiên tôi cũng hài lòng vì thành tích của tôi đã phá kỷ lục cũ tồn tại từ 8 năm nay”.

 

HCĐ ở nội dung này cũng thuộc về một VĐV khác của Đông Nam Á và còn rất trẻ, Angkana Netrviseth  (Thái Lan). Cô gái này đã có món quà đáng nhớ để mừng sinh nhật thứ 17 của mình (24/12).

 

Z.Z.

Tổng hợp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.