Làm giám khảo, lãnh giải thưởng

TTO – Tính cho đến thời điểm này, các cuộc thi trên sân chơi Online cùng Tết Việt 2011 đều đã khóa sổ việc nhận tác phẩm dự thi, và bắt đầu bước vào một giai đoạn sôi động hơn: bầu chọn cho ảnh, ca khúc, hoặc video clip mình yêu thích nhất.

Làm giám khảo, lãnh giải thưởng

Chuyên trang Online cùng Tết Việt năm thứ 8

cuộc thi karaoke Hành khúc trẻ, chương trình đã nhận được 176 bài hát tham dự, trong số đó đã có 122 bài được duyệt và đưa lên trang, số bài hát còn lại bị xóa do chất lượng âm thanh thu không đạt yêu cầu. Nhiều thành viên kỳ cựu của sân chơi karaoke, từng đoạt giải trong các cuộc thi karaoke trước đây do TTO tổ chức như Đặng Thuận Phát, Lê Trung Trực, Mai Quốc Dũng, Trần Thanh Hồng… cũng đã xuất hiện, và đang tạm dẫn đầu kết quả bầu chọn.

Tài khoản phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc như họ tên, email, số điện thoại, số CMND hoặc hộ chiếu, địa chỉ (phải đầy đủ số nhà, tên đường, phường, xã, quận, huyện, thành phố, tỉnh…).

Ban tổ chức được quyền xóa bỏ những bầu chọn được xem là không hợp lệ (sau khi kiểm tra tính xác thực của thông tin cung cấp).

Để tham gia bầu chọn, bạn phải đăng ký tài khoản (miễn phí), hoặc sử dụng các tài khoản đã có trong các cuộc thi khác do TTO tổ chức, bấm vào bài hát bạn muốn bầu chọn, sau đó cho biết dự đoán số người bầu chọn giống bạn. Mỗi người chỉ được đăng ký một tài khoản, và mỗi tài khoản chỉ được bầu chọn tối đa 3 ca khúc.

Ba giải thưởng bạn đọc bình chọn đúng (trị giá 500.000đ/ giải) sẽ thuộc về ba thành viên có lựa chọn giống với đa số và trả lời đúng hoặc gần đúng số người dự đoán giống mình.

Cũng dùng tài khoản để bầu chọn là cuộc thi Clip Tết của bạn. Cuộc thi này đã nhận được 63 clip dự thi, trong đó có 54 clip đã được duyệt và đưa lên trang thi, 9 clip còn lại không đảm bảo chất lượng nên đã bị xóa. Như chính các thành viên nhận xét, các clip được duyệt đều có chất lượng khá đồng đều, có ý tưởng, và bám sát chủ đề.

Một clip dự thi

Và rất mong, những thành viên sẽ xem kỹ, cân nhắc và thật công tâm trong việc sử dụng quyền “giám khảo” để chọn ra clip xuất sắc nhất của cuộc thi. Mỗi thành viên có tối đa ba quyền bình chọn cho ba clip khác nhau và trả lời câu hỏi phụ “Có bao nhiêu bạn đọc dự đoán giống bạn?”. Nếu bạn chỉ bình chọn một hoặc hai clip thì vẫn hợp lệ.

Ở cuộc thi này, sẽ có hai giải thưởng bạn đọc bình chọn đúng (trị giá 500.000đ/ giải) dành cho 2 thành viên có lựa chọn giống với đa số và trả lời đúng hoặc gần đúng số người dự đoán giống mình.

Cuộc thi ảnh Xuân đoàn tụ đã nhận được tổng cộng 771 ảnh dự thi. Trong số đó, chỉ có 689 ảnh được duyệt và đưa lên trang thi. Ở nội dung ảnh được bạn đọc yêu thích nhất, là cuộc cạnh tranh hấp dẫn của hai tác phẩm Câu chuyện đầu năm (tác giả Nguyễn Ngọc Sâm) và Khoảnh khắc đợi chờ (Nguyễn Xuân Hữu Tâm). Cả hai tác phẩm này đang bỏ khá xa những tác phẩm còn lại trong cuộc đua bầu chọn. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa quyết định thời hạn cuối cùng để bầu chọn ảnh được yêu thích nhất, nên cơ hội có thể nói vẫn chia đều cho tất cả các tác phẩm đã xuất hiện trên trang thi.

9 ảnh đang dẫn đầu bảng bầu chọn

Bạn đọc lưu ý tuy không phải đăng ký thành viên mới được tham gia bầu chọn như hai cuộc thi karaoke và clip, nhưng khi tham gia bầu chọn, bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin yêu cầu. Những trường hợp thông tin không chính xác, sẽ bị xóa bỏ, và lượt bầu chọn đó sẽ không được tính đến. Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục kiểm tra tính xác thực của các thông tin do bạn đọc cung cấp, do đó, vị trí xếp hạng của các ảnh được bầu chọn sẽ còn nhiều thay đổi.

Cũng đã xuất hiện tình trạng một IP mà khai báo rất nhiều địa chỉ ở khắp mọi nơi trên cả nước, nhiều email khai báo thực tế lại không tồn tại, hoặc người bầu chọn khi được liên hệ lại cho biết không hề tham gia bầu chọn cuộc thi.

Sẽ có hai giải bạn đọc bình chọn đúng, mỗi giải trị giá 500.000đ, dành cho hai bạn đọc có lựa chọn giống với đa số và có con số dự đoán đúng hoặc gần đúng ở câu hỏi phụ.

Trò chơi Xông đất – Hái lộc đã công bố danh sách 20 bạn đọc may mắn trúng thưởng. Và trò chơi Ô chữ Xuân cũng đã khép lại với ô chữ số 3, danh sách đoạt giải tuần 3 sẽ được công bố trong một vài ngày nữa.

Những bài viết mới nhất của cuộc thi tùy bút Xuân hoài hương.

Cuộc thi tùy bút Xuân hoài hương cũng đang rất sôi động với phần tham gia bình luận và bình chọn của bạn đọc (tuy cuộc thi này không có giải thưởng cho bạn đọc bình chọn, nhưng sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc trong việc bình chọn cũng góp phần làm cho cuộc thi thêm phần thú vị).

Chúng tôi cũng rất mong nhận được những ý kiến đóng góp dành cho chương trình để Online cùng Tết Việt những năm sau sẽ hấp dẫn hơn, thú vị hơn. Email xin gửi về tto@tuoitre.com.vn, tiêu đề ghi Online cùng Tết Việt.

Chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 8 do Tuổi Trẻ Online tổ chức trên http://tuoitre.vn/tetonline2011 với sự tài trợ của ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank.

TTO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.