Nghệ An: Gần 1 năm, kỷ luật 295 HS, SV vi phạm đạo đức

(Dân trí) – Theo số liệu của công an tỉnh Nghệ An, từ ngày 1/12/2009 – 30/10/2010, toàn tỉnh xảy ra 92 vụ học sinh, sinh viên vi phạm nội quy trường học, trong đó có 7 vụ xô xát đánh nhau nhiều người mang tính chất bạo lực.

Vụ nữ sinh Nghệ An đánh nhau hồi tháng 9/2010 gây xôn xao dư luận, em Nguyễn Thị Hương Trà, lớp 12B, Trường THPT Hữu Nghị, TP Vinh bị buộc thôi học 1 năm.
 
Lực lượng công an phối hợp với các nhà trường ngăn chặn 7/7 vụ học sinh đánh nhau nhiều người, phối hợp với nhà trường lập hồ sơ xử lý kỉ luật với hình thức phê bình 28 em, cảnh cáo 126 em, khiển trách 65 em, buộc thôi học có thời hạn 76 em, trong đó hình thức xử lí cao nhất là buộc thôi học 1 năm đối với em Nguyễn Thị Hương Trà, lớp 12B, Trường THPT Hữu Nghị, TP Vinh.
 
Tổng cộng 295 học sinh bị xử lí kỉ luật. Theo lực lượng công an, nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường gồm: gia đình học sinh không hoàn thiện, người thân có tiền án, tiền sự hoặc bố mẹ li hôn. Việc quản lí còn lỏng lẻo khiến các trang mạng, game online, các ấn phẩm, phim ảnh có nội dung kích động bạo lực và tình dục đã tác động làm suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh thiếu niên.

Các mâu thuẫn trong nhà trường ít được các thầy cô giáo phát hiện, xử lí kịp thời, để âm ỉ kéo dài trở thành xung đột. Khi vụ việc xảy ra, việc xử lí gặp nhiều khó khăn do học sinh ở lứa tuổi vị thành niên nên không thể bắt, tạm giữ, tạm giam để điều tra, việc lấy lời khai phải có sự chứng kiến của người giám hộ.

Nguyễn Duy

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.