Nô nức khởi sự ngày “trường cửu”

(Dân trí) – Hôm nay, ngày 9/9/2009, với quan niệm là ngày đặc biệt, ngày đẹp trong năm, khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức và giới trẻ lựa chọn để bắt đầu một sự kiện mới, với hy vọng đem lại thành công và hạnh phúc… >>  09 giờ, 09 phút, 09 giây ngày 09-09-09 bạn sẽ làm gì?

 
Theo quan niệm của người phương Đông, số 9 biểu trưng cho sức mạnh và quyền uy. Còn trong dân gian, số 9 thường được gắn với sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt: “Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao…”. Trong toán học, số 9 được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.
 
Với quan niệm là ngày đặc biệt của năm, mọi việc khởi đầu trong ngày hôm nay sẽ đem lại may mắn, thành công và trường tồn, khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức, thậm chí là giới trẻ đã chọn ngày này để “ghi nhớ dấu ấn”. Tại TPHCM, nhiều cặp vợ chồng đã chọn ngày này để tổ chức đám cưới và trên nhiều diễn đàn, các bạn trẻ còn bàn chuyện đi đăng ký kết hôn vào ngày 9/9/2009.
 
Và đúng 9 giờ 9 phút ngày 9/9/2009, xe 2 bánh và ô tô nhỏ sẽ chính thức được lưu thông trên cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 2 sang quận 7), dù cây cầu này đã thông xe vào chiều 2/9.
 
Tại Hà Nội, trong ngày 9/9/2009, Ngân hàng Quốc tế (VIB) thay đổi logo mới, với ý nghĩa như một con người hân hoan dang tay chào đón khách hàng. Nhà hàng Thai Village cũng tranh thủ khai trương những món ăn mang hương vị Singapore ngay trong lòng phố cổ. Tại Bắc Ninh, Ngân hàng Liên Việt khánh thành Trường Tiểu học Nhân Hòa (Quế Võ), nhằm đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của ngân hàng.
 
“Bùng nổ” trong ngày 9/9/2009 phải kể đến chuỗi sự kiện về game online, tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt của các công ty trong lĩnh vực công nghiệp số. Game online Kiếm Thế của Vina Game sẽ ra mắt Close Beta (CB) lúc 9 giờ, 9 phút, 9 giây ngày 9/9/2009 với 9 cụm máy chủ, phiên bản game đồ họa 2D cuối cùng của dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên do KingSoft sản xuất.
 
VTC Game cũng ra mắt game BoomSpeed, một game online đua xe thuộc thể loại casual có đồ họa ngộ nghĩnh và vui nhộn. Asiasoft tuyên bố cũng sẽ “trình làng” game Độc Bá Giang Hồ của mình sau một thời gian tìm kiếm phương án chống hack…
 

Quà “độc” toàn số 9

 

Nào trên status Y!M, Note Facebook tràn ngập những “Happy day, 9999”, “Một Nice hour, nice day, nice month, nice year thật tuyệt nhé!…

 

Anh Đức – sinh viên khoa Cầu đường, Học viện Khoa học Kỹ thuật Quân sự chia sẻ: “9/9 ba năm trước là ngày chúng mình chính thức yêu nhau. Vào thời khắc đặc biệt của sáng nay, mình sẽ gọi điện và hát cho nguời yêu nghe bài “999 đóa hồng”. Mong rằng trong thời khắc 9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9 tháng 9 năm 2009, 999 đóa hồng qua điện thoại của mình sẽ là món quà có ý nghĩa với nàng”.
 
Nắm bắt được nhu cầu thể hiện tình cảm của những người đang yêu trong ngày đặc biệt, nhiều cửa hàng cũng áp dụng ngay con số 9 may mắn này. Trên các trang nổi tiếng về buôn bán online thật dễ dàng để tìm ra một shop bán phụ kiện quần áo với những con số 99 nghìn đồng.
 
Shop Gấu mèo ở Núi Trúc nổi tiếng với slogan “hàng một giá” 150 nghìn đồng. Nhưng riêng ngày này, shop đã điều chỉnh giá nhân “ngày hay ho” này thành shop một giá 99 nghìn đồng duy nhất trong ngày  9/9/2009. (Nam – Hà)
 
An Hạ

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.