Tư vấn tuyển sinh tại Đồng Nai

TTO TRỰC TUYẾN – Chiều nay (20-2), chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2011 của báo Tuổi trẻ, Bộ GD-ĐT đã đến với học trò Đồng Nai tại sau khi kết thúc chương trình buổi sáng tại Bình Phước.

Tư vấn tuyển sinh tại Đồng Nai

Các thí sinh tỉnh Bình Phước tìm hiểu thông tin vể kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 trên báo Tuổi Trẻ trong  chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2011 tại trường THPT Chơn Thành, tỉnh BÌnh Phước sáng 20-2. Ảnh tư liệu

>> Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Bình Phước tại Bình Phước

Chương trình lần này được tổ chức tại Trường ĐH Lạc Hồng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Đồng Nai, và trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Hơn 2.000 học sinh từ các trường THPT trên địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom về tham dự. Có mặt tại buổi tư vấn khá sớm, học sinh Huỳnh Thị Hồng Duyên (Trường THPT Vĩnh Cửu) đem theo băn khoăn: “Em thích làm nghề bán thuốc, muốn học trường ĐH Y dược nhưng không biết ngành này điểm chuẩn bao nhiêu, học trong bao lâu và trường lớp, thầy cô như thế nào”.

Bên cạnh đó, một nhóm học sinh Trường THPT Trịnh Hoài Đức lại mang một “trọng trách” lớn khi là đại diện của học sinh trong trường đến nghe tư vấn. Một bạn là lớp trưởng, nói: “Do điều kiện xa xôi, trường em cách khu vực tư vấn gần 30km” nên cả trường chỉ có khoảng 50 bạn được tham dự. Sau đó tụi em cố gắng nghe thật kĩ để về tư vấn cho những bạn khác”.

Tại sân trường, những sinh viên tình nguyện là sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức những trò chơi “đố vui có thưởng” xem bạn học sinh nào hiểu rõ ngành học mình lựa chọn nhất, chú robot của sinh viên trường thiết kế cũng “chào đón” các bạn thí sinh ngay tại cổng vào. Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng hâm nóng bầu không khí của chương trình tư vấn.

Mở đầu chương trình, TS Trần Hành, hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng phát biểu: “Tôi chân thành cảm ơn chương trình tư vấn của báo Tuổi Trẻ. Tôi hi vọng rằng chương trình sẽ truyền tải cho các em những thông tin chính xác trong kì thi ĐH-CĐ sắp tới. Chương trình sẽ giúp các em định hướng gành nghề, tôi hi vọng buổi tư vấn sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp”.

Bước vào phần tư vấn chung , PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng – phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM – giới thiệu những nét chung về kì thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2011.

TS Hùng nói: Tôi xin nói về những điểm mới trong kì thi tuyển sinh ĐH – CĐ. Có ba điểm mới:

Thứ nhất, học sinh nước ngoài học các trường đại học mà không cần thi đại học, các trường này chỉ cần kiểm tra khả năng tiếng Việt.

Thứ hai, thời gian nộp hồ sơ dự thi: Ngày 14-3 đến 14-4. Đợt này, các  bạn học sinh học tại trường THPT nào thì nộp tại đó, đối tượng khác nộp tại các điểm so Sở GD-ĐT qui định. Sau đó, các bạn có thể nộp thêm từ ngày 15-4.

Thứ ba, khi thí sinh trúng tuyển không cần làm hồ sơ nhập học mà chỉ cần mang những giấy tờ liên quan đến đối tượng, khu vực.

Ngoài ra những phần khác đều giống như những năm trước. Cụ thể như sau: kì thi năm 2011, thực hiện theo phương thức ba chung: Chung đợt, chung đề thi, sử dụng chung kết quả để xét tuyển.

Về chung đợt: Ngày 4,5/7 thi khối A,V, ngày 9,10/7 thi B,C,D và các khối còn lại Đợt ba, ngày 15,16-7 thi CĐ. Nếu các bạn không trúng tuyển, những đạt điểm sàn sẽ được cấp phiếu điểm số 1,2 để xét tuyển từ 25-8 đến 10-9. Sau đó, đợt ba từ ngày 15-9 đến 30-9.

Thực chất chúng ta chỉ có một nguyện vọng ghi trong hồ sơ. Khi nào chúng ta trượt NV1 thì lúc đó mới nghĩ đến NV2,3. Điều kiện để xét NV2,3 thì phải…trượt NV1 nhưng điểm thi của các bạn bằng và cao hơn điểm của Bộ GD-ĐT qui định. Các bạn chỉ được sử dụng giấy chứng nhận điểm số 1 để xét NV2, dùng giấy số 2 để xét NV3 và không dùng bản photo. Sau khi chúng ta không trúng tuyển NV1, từ ngày 15-8, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu sẽ đăng trên các phương tiện thông tin để xét tuyển thêm.

Danh sách ban tư vấn chương trình tại Đồng Nai

* Phần tư vấn chung:

1. TS Nguyễn Đức Nghĩa – phó giám đốc ĐHQG TP.HCM;
2. PGS TS Đỗ Văn Dũng – phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM;
3. TS Nguyễn Văn Thư – phó hiệu trưởng ĐH Giao thông vận tải TP.HCM;
4. PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng – phó hiệu trưởng ĐH Nông lâm TP.HCM;
5. ThS.BS Trương Tấn Trung – ĐH Y dược TP.HCM;
6. ThS Trần Thế Hoàng – trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế TP.HCM;
7. ThS Hứa Minh Tuấn – trưởng phòng đào tạo ĐH Tài chính – marketing;
8. ThS Lâm Tường Thoại – trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế – Luật (ĐHQG TP.HCM);
9. TS Phạm Tấn Hạ – phó phòng đào tạo ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM).
10. ThS Lê Văn Hiển – phó phòng đào tạo ĐH Luật TP.HCM.
11. TS Trần Hành – hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng.

* Phần tư vấn chuyên sâu:

* Nhóm ngành khoa học – kỹ thuật – công nghệ:

1. TS Nguyễn Đức Nghĩa – phó giám đốc ĐHQG TP.HCM;
2. PGS TS Đỗ Văn Dũng – phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM;
3. TS Nguyễn Văn Thư – phó hiệu trưởng ĐH Giao thông vận tải TP.HCM;
4. ThS Hồ Viễn Phương – phó trưởng phòng đào tạo ĐH Lạc Hồng.

* Nhóm ngành kinh tế – y dược – nông lâm:

1. ThS Trần Thế Hoàng – trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế TP.HCM;
2. ThS Hứa Minh Tuấn – trưởng phòng đào tạo ĐH Tài chính – marketing;
3. ThS Lâm Tường Thoại – trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế – Luật (ĐHQG TP.HCM);
4. PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng – phó hiệu trưởng ĐH Nông lâm TP.HCM;
5. ThS BS Trương Tấn Trung – ĐH Y dược TP.HCM;
6. TS Nguyễn Văn Tân – trưởng phòng SĐH – kiểm định – nghiên cứu khoa học ĐH Lạc Hồng.

* Nhóm ngành xã hội nhân văn – luật – sư phạm – ngoại ngữ – báo chí:

1. TS Phạm Tấn Hạ – phó phòng đào tạo ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM);
2. ThS Lê Văn Hiển – phó phòng đào tạo ĐH Luật TP.HCM;
3. TS Nguyễn Văn Nam – trưởng khoa quản trị kinh tế quốc tế ĐH Lạc Hồng.

* Bấm F5 để tiếp tục cập nhật

NHÓM PV TTO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.