Tuyển nữ VN choáng trước chuyện không được dự SEA Games

» Indonesia muốn loại bóng đá nữ khỏi SEA Games 26
» Công bố danh sách tuyển nữ VN: 1/3 là tân binh
» Tuyển nữ VN gặp khó tại vòng loại Olympic 2012

(VTC News) – Bất ngờ, hụt hẫng và buồn khi đón nhận thông tin nước chủ nhà SEA Games 26 Indonesia đề nghị loại bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu, đó là tâm trạng chung của các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Có mặt tại Trung tâm huấn luyện Thể thao QG Tam Đảo từ trưa 14/2 để bước vào chu kỳ huấn luyện thể lực chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012  thế nhưng ngay buổi tối cùng ngày, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã phải đón nhận một thông tin không lấy gì làm vui vẻ, đó là họ có khả năng không được bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 26, kỳ SEA Games được tổ chức tại Indonesia vào tháng 11 năm nay.

ĐT Nữ Việt Nam (áo trắng) nhiều khả năng không được bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 26. (Ảnh: VSI)


Có một điều đặc biệt là thông tin Indonesia tính loại bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 26 với lý do cơ sở vật chất không đáp ứng đủ tiêu chuẩn đã được lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao cũng như VFF tiết lộ từ vài ngày trước trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng với người trong cuộc là các thành viên đội tuyển Việt Nam không hề biết đến.

Tất cả những cá nhân được phóng viên VTC News hỏi thì đều tỏ ra ngỡ ngàng và khẳng định không hề hay biết gì chuyện này.

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh cho biết: “Em không biết gì cả. Nếu thật như vậy thì buồn quá anh ơi. Trước mắt, chúng em tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Olympic còn sau đó tính tiếp. Chắc số phần trăm để Indonesia thay đổi đề nghị của họ ít quá nhưng dù sao, em vẫn hy vọng”.

Thậm chí, thủ thành số 1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại còn hỏi lại người viết rằng nếu Indonesia bỏ nhưng một nước khác đứng ra tổ chức thay có được không? Chỉ như vậy cũng đủ thấy, mong muốn được thi đấu tại SEA Games của cá nhân Kiều Trinh cùng các đồng đội của cô lớn đến mức nào.

Trong khi đó, trợ lý số 1 của HLV Trần Vân Phát tại đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Vũ Bá Đông cũng trong tâm trạng tiếc nuối khi chia sẻ: “Chúng tôi chỉ biết làm nhiệm vụ chuyên môn, khi có giải nào tập trung đội tuyển. Nếu không có môn bóng đá nữ tại SEA Games thì đó là điều vô cùng đáng tiếc vì theo tôi, đây là đấu trường lớn cho các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á cạnh tranh. Không có giải SEA Games cho nữ, đội tuyển Việt Nam sẽ mất đi cơ hội rèn luyện”.

Ông Đông cũng hy vọng đây chưa phải là quyết định cuối cùng và mọi chuyện còn có thể được thay đổi sau phiên họp vào ngày 22/2 của Hội đồng thể thao Đông Nam Á.

Về phần mình, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết ông chưa được VFF thông báo chính thức về việc này nhưng sẽ cảm thấy rất buồn nếu như không được đến Indonesia.

Trước mắt, trong lúc chờ quyết định chính thức từ phía Hội đồng Thể thao Đông Nam Á, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn phải tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012.

Với SEA Games, sau khi có quyết định cuối cùng về việc được tham dự hay không, kế hoạch tập trung tập huấn của đội tuyển có thể sẽ được điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp.

Chí Tâm

Source: Báo VTC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.