“Tây” cũng tư vấn tuyển sinh

TT – Thật ra đó là những tư vấn viên tại gian hàng tư vấn của Khoa quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Tại đây, hàng chục giảng viên và sinh viên người Nga, Anh, Úc, Hàn Quốc… tham gia cung cấp thông tin tuyển sinh cho các học sinh (ảnh). Nhiều bạn thích thú khi được tư vấn thông tin, vừa có dịp kiểm tra khả năng giao tiếp ngoại ngữ của mình.

Bên lề

“Tây” cũng tư vấn tuyển sinh

L.Hoài

Yêu khiến việc học không tập trung

Tại gian tư vấn tâm lý, một học sinh nam hỏi chuyên gia tư vấn: “Từ hồi thích một bạn gái cùng lớp, em không thể tập trung cho việc học. Em phải làm thế nào?”. Thạc sĩ tâm lý Phạm Mạnh Hà đã dành cho học sinh này một lời khuyên khá hóm hỉnh: hãy xem lại thời khóa biểu trong ngày, thời điểm nào thường nhớ cô bạn gái nhất thì không học, còn thời điểm nào ít nhớ nhất thì hãy học. Phải biết xác định mục tiêu cho cuộc đời mình và nghĩ xem yêu một cô gái khi bạn đỗ đại học, có tương lai tốt hơn hay yêu lúc trượt đại học, không nghề nghiệp và tương lai chưa biết đi về đâu tốt hơn.

H.Hương

Muốn thành tỉ phú trước 30 tuổi

Một câu hỏi gây bất ngờ cho ban tư vấn là từ bạn Nguyễn Bảo Toàn (Trường Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội): “Em học lớp 12 nhưng mục tiêu của em là có 10 tỉ trước năm 30 tuổi. Em có thể chọn ngành gì để đạt được mục tiêu của cuộc đời mình?”. Thạc sĩ Phạm Mạnh Hà cho rằng muốn trở thành một tỉ phú trẻ như mong muốn của em không phải là điều bất khả thi. Bởi vì trên thế giới đã có rất nhiều người trở thành tỉ phú lúc chưa đến 30 tuổi. Điều quan trọng là em biết phấn đấu và nỗ lực hết mình cho ước mơ đó.

H.Hương

Thầm lặng cho ngày hội thành công

Trong không khí sôi động với hàng nghìn người qua lại đông đúc, tiếng nhạc rộn rã, chương trình văn nghệ, trò chơi hấp dẫn… vẫn thấp thoáng những người lặng lẽ cống hiến sức mình cho ngày hội. Đó là những sinh viên tình nguyện “cắm chốt” tại các góc khuất, ngã rẽ trước cổng, trong khuôn viên trường hướng dẫn lối đi cho mọi người, là những cô lao công cặm cụi gom rác cho ngày hội sạch đẹp hơn, những người phụ trách điện, âm thanh, sân khấu… cho ngày hội được thông suốt.

L.HOÀI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.