Cơn sốt bất ngờ mang tên Chiến quốc

(DTG) – Chiến quốc open beta thực sự trở thành cơn “sốt” đối với cộng đồng game online những ngày qua.

 

Việc Chiến quốc online được nhiều game thủ “săn đón” cũng là điều hết sức bất ngờ. Bởi ngay trước khi close beta, sự thành công của game MMO 2D này đã bị đặt một dấu hỏi lớn.

Cùng rảo bước qua những server Chiến quốc mấy ngày hôm nay, dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng nhiều server luôn trong trạng thái full. Có lẽ vì vậy mà hệ thống server mới liên tục được nhà phát hành SaigonTel triển khai. Ngoài ra, diễn đàn cũng như trang chủ của game Chiến quốc cũng ghi nhận những đợt truy cập ồ ạt của các game thủ trong 2 ngày 9/5 và 10/5 vừa qua.

Tình trạng không đăng ký được tài khoản trên forum và đăng ký passport của SaigonTel là khá phổ biến. Nhà phát hành đã mở ra mục đăng ký nhanh tài khoản game mà không cần qua passport nhằm giúp nhiều game thủ có thể sớm tham gia thế giới Chiến quốc.

Tính từ thời điểm open beta lúc 21:00 ngày 9/5 đến 10:30 ngày 11/5, Chiến quốc online đã đón chào thêm 4 server mới. Đây có lẽ là một kỷ lục mới của làng game online Việt Nam. Nếu vẫn duy trì đà “tăng trưởng” về số lượng game thủ như hiện nay, trong thời gian tới SaigonTel phải trang bị thêm server là điều khó tránh khỏi.

Để lý giải cho màn ra mắt ấn tượng của Chiến quốc thực sự không phải dễ. Nhất là vào thời điểm hiện tại, thị trường game online Việt Nam tưởng như có rất nhiều sự lựa chọn “tốt” hơn game 2D này. Ngay từ khi mới được công bố thì dự án game Chiến quốc đã nhận được không ít điều lo lắng từ phía game thủ cũng như báo chí. Điều này là hợp lý bởi game Chiến quốc hội tụ đầy đủ những… mặt yếu ngay từ vẻ bề ngoài của nó: như đồ họa 2D lỗi thời, mô típ game quá quen thuộc, nhà phát hành ít tên tuổi.

Chiến quốc đã có 10 server phục vụ game thủ

Việc Chiến quốc online “hút” game thủ trong tuần vừa qua thực sự là một điều bất ngờ, chắc chắn là ngay với cả nhà phát hành. Đừng nhìn bề ngoài để đánh giá sự thành công của game có lẽ là thông điệp mà Chiến quốc online mang đến với cộng đồng game thủ. Điều góp phần vào thành công không nhỏ của Chiến quốc đến thời điểm này chính là hệ thống game play đa dạng với rất nhiều event, hình ảnh dễ thương, hệ thống môn phái và bang hội có nhiều tính năng mới.

Một cảnh trong game chiến quốc

Một điều quan trọng khác có lẽ cũng tác động không nhỏ đến cơn sốt Chiến quốc chính là việc một game có phong cách khá giống với nó – Ts online đang đi đến hồi kết. Sự ra đi của một game có hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương khác – Ragnarok online.

Không sở hữu đồ họa bắt mắt nhưng với một hệ thống game play rất chất lượng và đồ sộ, hy vọng Saigontel sẽ thành công với Chiến quốc online.

Trọng Nghĩa

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.