Cứ mãi là bạn thân

AT – Tuổi thơ của đứa con gái như tớ không phải là búp bê, đồ hàng mà là những buổi trưa câu cá ngoài sông hay những buổi chiều thả diều, đá bóng. Hồi đó tóc tớ ngắn củn nên thầy giáo dạy lớp 4 cứ tưởng tớ là con trai. Thuở tiểu học, trường học rất xa mà tớ lại không dám đi xe đạp, thế là cậu đã đèo tớ qua hai con dốc để đến trường. 

Cứ mãi là bạn thân

(Tặng Đại Dương)

Ảnh: ROD

Tớ với cậu có cả một vùng trời ký ức. Khi là những buổi tối soi cua hay loanh quanh thị trấn nhỏ bé, những buổi sáng mùa hè cùng nhau chạy bộ hay những buổi chiều phá phách vui chơi. Cậu có nhớ hồi trước chẳng biết cậu hái ổi bằng cách nào mà làm gãy nhánh ổi nhiều trái nhất của tớ, lúc đó tớ đã tức giận đuổi cậu về rồi mấy ngày liền không thèm chơi với cậu. Hay năm học lớp 9 tớ đã giận cậu đúng một tháng khi cậu bỏ tiết để chơi game. Hình như tụi mình có nhiều lần giận nhau mà toàn tớ giận cậu không à. Nhưng những chuyện giận nhau đó chỉ là gia vị cho tình bạn thêm gắn kết. Tớ làm sao quên được khi học lớp 5 tớ phải nằm viện. Thế là cậu vừa chép bài, vừa giảng bài, vừa kể chuyện lớp cho tớ nghe. Hay những khi cậu đi thi đấu thể thao lúc nào cậu cũng nhờ cậu bạn cùng lớp chở tớ đi học, rồi khi cậu về thì tớ là người có nhiều quà nhất. Những món quà mà tớ giữ rất cẩn thận.

Thời gian đi nhanh thật đấy. Hai đứa nhóc tụi mình giờ đã lớn, đã học lớp 12. Dù không học chung lớp, dù không còn bá vai bá cổ nhau đi học nhưng tụi mình vẫn cứ mãi thân nhau. Tớ nhớ hồi mới vào lớp 10, tụi bạn cùng lớp đã hỏi tớ và cậu có phải là một cặp không. Khi tớ tự hào trả lời là bạn thân thì tụi nó vẫn cứ hoài nghi!

Tụi mình lớn thật rồi khi cậu đã có người yêu. Đó là cô bạn cùng lớp với cậu, cô bạn dịu dàng, dễ thương chứ không đanh đá, bướng bỉnh như tớ. Nhưng cô bạn ấy cũng không tạo ra khoảng cách giữa hai tụi mình. Tớ vẫn được nhận quà đều đặn trong các ngày đặc biệt, vẫn có những buổi chiều đi chơi cùng nhau. Đôi khi tớ trở thành quân sư cho cậu nữa. Với tụi mình thì Valentine không chỉ là ngày lễ tình nhân mà còn là ngày của bạn thân. Vì thế mà tớ vẫn vui vẻ nhận hoa hồng của cậu vào ngày này. Như 14-2 vừa rồi tớ nói với cô bạn thân cùng lớp tớ nhận được hoa hồng từ cậu. Cô bạn bảo là cậu thích tớ đó, tớ vẫn chỉ cười vì dù có chuyện gì thì tớ với cậu vẫn mãi là bạn thân.

Vì chỉ có bạn thân thì tớ mới có thể thoải mái đi bất kỳ đâu với cậu mà không cần lý do. Chỉ có bạn thân tớ mới có thể chạy sang nhà cậu khi nào tớ cần. Vì bạn thân thì tụi mình sẽ mãi không có những chuyện rắc rối như trong tình yêu và tớ có thể kể mọi chuyện của tớ cho cậu nghe.              

Tụi mình cứ mãi như thế này nhé, cứ quan tâm đến nhau theo cách của bạn thân. Cứ giữ thói quen của tình bạn từ bé tí. Rồi đến sinh nhật tớ thể nào tớ cũng bắt cậu ký vào tờ cam kết “Đậu đại học”. Vì chỉ có đậu đại học thì tụi mình mới có thể gần nhau và cậu sẽ lại chở tớ đi học được. Và tụi mình mãi mãi là bạn thân nhé!  

LÊ THỊ HỒNG HIỆU
(Lớp 12A1 THPT Trần Kỳ Phong, Bình Sơn, Quảng Ngãi)

 

 

Áo Trắng số 35
(số 91 bộ mới) 
ra ngày 15/03/2011
 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.