Gần 80 tuổi vẫn nếm ‘trái đắng’ với trò chơi trúng thưởng

2 người phụ nữ xuất hiện trước cửa thông báo cụ ông gần 80 tuổi trúng thưởng hàng trăm triệu đồng. Chưa kịp nhận “phần thưởng” thì toàn bộ tài sản tích cóp đã bay theo lời hứa.

Thời gian gần đây, tại địa bàn một số huyện của tỉnh Đồng Nai xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới. Đối tượng bị bọn chúng nhắm đến là hầu hết các trường hợp cụ già cao tuổi, ở nhà một mình.

Với chiêu thức trong vài nhân viên của một tổ chức từ thiện quốc tế, gõ cửa thông báo cụ ông, cụ bà trúng thưởng gần nửa tỉ đồng. Dù không biết tiền gì nhưng tự nhiên thấy món tiền “từ trên trời rơi xuống” nên các cụ không cần nghĩ suy vội vàng làm theo yêu cầu của bọn chúng.

Mới đây nhất là trường hợp của Nguyễn Văn Kh, 79 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú đã bị cuỗm mất 20 triệu đồng và 5 chỉ vàng.

Ông Kh., cho hay, khi đang ở nhà một mình thì có hai phụ nữ ăn mặc lịch sự xuất hiện gõ cửa. Sau mấy câu hỏi địa chỉ, tên tuổi, một người phụ nữ giả lấy sổ sách ra và thông báo tìm đúng địa chỉ và báo tin cụ vừa trúng một giải thưởng gần nửa tỉ đồng của tổ chức từ thiện quốc tế. Để nhận được số tiền thưởng này, cụ Kh., phải mang tài sản của mình ra để họ xem.

Tuy nhiên, trong lúc sơ suất, hai phụ nữ này đã lấy hết toàn bộ số tài sản nói trên của cụ Kh., rồi đánh bài chuồn.

Một nạn nhân nữa cũng dính thủ đoạn tinh vi của hai phụ nữ giả danh quỹ từ thiện quốc tế là cụ Nguyễn Văn H.,77 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú. Cụ H., bị mất 4 nhẫn vàng 24 K, một dây chuyền 24 K và 10 triệu đồng.

Công an huyện Tân Phú đang truy lùng hai phụ nữ nói trên, đồng thời đề nghị người dân cảnh giác với những trò lừa “mới mà cũ”, kịp thời thông báo với chính quyền địa phương, lực lượng công an nếu phát hiện đối tượng khả nghi.

Giang uyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.