Hà Nội sẽ lập đoàn kiểm tra game online

TT – Theo quy định của Bộ Thông tin – truyền thông, trước ngày 31-3 tất cả các ISP phải chặn truy cập game online từ các đại lý Internet và các điểm truy cập Internet công cộng do các ISP quản lý trong thời gian từ 22g đến 8g sáng hôm sau.

Hà Nội sẽ lập đoàn kiểm tra game online

Chơi game online tại một tiệm Internet trên đường Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM lúc 22g30 đêm 30-3 – Ảnh: THUẬN THẮNG

>> Từ 30-3: chặn game online từ 22g – 8g nơi công cộng

Ngày 30-3, ông Phạm Quốc Bản, giám đốc Sở Thông tin – truyền thông Hà Nội, cho biết các ISP tại Hà Nội đã có báo cáo về tình hình thực hiện của mình. Theo ông Bản, trong vài ngày tới, Sở Thông tin – truyền thông Hà Nội sẽ mời các ISP đến họp, nghe báo cáo chi tiết và lập đoàn kiểm tra tại các ISP và thực tế các điểm Internet công cộng. Trước thời điểm 31-3, nhiều đại lý Internet tại Hà Nội vẫn mở cả đêm và hầu như không bị xử lý.

Còn theo chánh thanh tra Bộ Thông tin – truyền thông Nguyễn Văn Hùng, đến ngày 30-3 các địa phương trên cả nước vẫn chưa có báo cáo về thanh tra bộ. Theo ông Hùng, phải qua thời hạn quy định các đơn vị mới tiến hành thanh tra, kiểm tra.

* Tối 30-3 tại TP.HCM, dù đã có quy định của Bộ Thông tin – truyền thông về việc chặn đường truyền game online từ 22g đến 8g sáng hôm sau nhưng hơn 22g, các điểm chơi game online trên đường Trần Quang Khải (Q.1), Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận), cư xá Bắc Hải (Q.10, TP.HCM)… vẫn mở cửa đón khách. Một quản lý ở tiệm Internet CT trên đường Đồng Nai (Q.10) cho biết “cứ yên tâm chơi game đến sáng”. Có mặt tại tiệm này lúc 22g20, hơn 200 máy đầy game thủ vẫn đang chơi các trò Võ lâm truyền kỳ, MU, Kiếm thế. Nhiều tiệm Internet đối phó bằng cách gỡ bỏ biển hiệu để tránh sự chú ý của các cơ quan chức năng.

M.QUANG – PHI LONG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.