Một giờ cho Trái đất nghỉ ngơi

TTO – Đúng 20g30, hơn 30 tỉnh thành Việt Nam đã tắt điện 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đất 2011 cùng 129 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hàng triệu người dân Việt Nam ở nhiều lứa tuổi đang cùng chung tay để Trái đất nghỉ ngơi một giờ và cùng cam kết sẽ tiếp tục hành động trong tất cả các ngày còn lại trong năm vì một Trái đất xanh.

Một giờ cho Trái đất nghỉ ngơi

Mời bạn theo dõi không khí chào đón Giờ Trái đất tại các tỉnh thành cả nước trên Tuổi Trẻ Online.

* TP.HCM: nào cùng tắt – bật tương lai

Đông đảo thanh niên TP.HCM đã có mặt trong chương trình “Hội ngộ những tình nguyện viên Giờ Trái đất” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tối nay (26-3) tại nhà thi đấu Quân khu 7 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Hơn 800 sinh viên TP.HCM xếp thành con số 60 mang ý nghĩa tắt đèn 60 phút hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu. Ảnh chụp tối 26-3, tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM  – Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Hơn 800 sinh viên tại TP.HCM xếp thành con số 80 mang ý nghĩa 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh chụp tối 26-3 tại nhà thi đấu Quân Khu 7, TP.HCM – Ảnh: Hoàng Thạch Vân

 

Ca sĩ Quỳnh Lan (giữa) và ban nhạc biểu diễn bài hát “Chào Việt Nam”, nhạc Pháp, lời Việt : Lê Tự Minh để hưởng ứng Giờ Trái đất tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tối 26-3 – Ảnh : Minh Đức

Các ca sĩ Cẩm Ly, Nguyễn Phi Hùng, nhóm Mắt Ngọc… đã thể hiện nhiều ca khúc về môi trường, ngợi ca sức trẻ tình nguyện… và kêu gọi tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất.

Lúc 20g10, phần lớn hệ thống đèn sân khấu tắt, làm nổi bật biểu tượng Giờ Trái đất và hàng trăm bạn trẻ với đèn pin trên tay cùng hòa nhịp trong giai điệu âm nhạc trẻ trung.

Các tình nguyện viên chiến dịch Giờ Trái đất 2011 tại TP.HCM thắp nến kêu gọi tắt đèn – bảo vệ môi trường tại sân cỏ Huỳnh Đức (Q.Tân Bình, TP.HCM) – Ảnh: Nguyễn Thắm

Nào cùng tắt – bật tương lai, tắt đèn – vì môi trường, tắt đèn – vì Trái đất… là những khẩu hiệu không ngừng vang lên trong chương trình. Các bạn trẻ cùng xếp hình con số “60+” và “80” với thông điệp kêu gọi tắt điện nhiều hơn 60 phút để bảo vệ môi trường và chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn.

Các bạn trẻ TP.HCM bật đèn pin trong Giờ Trái đất trong chương trình “Hội ngộ những tình nguyện viên Giờ Trái đất” tại nhà thi đấu Quân khu 7 – Ảnh: Trung Uyên

Ngay lúc này, cũng tại nhà thi đấu Quân khu 7, chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ lần 3 với chủ đề “Hát về thanh niên Việt Nam” kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh diễn ra rất sôi nổi.

Các ca sĩ Mỹ Linh, Ðàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Ðức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Anh Bằng… thật sự mang lại một bữa tiệc âm nhạc thú vị cho đông đảo bạn trẻ.  

* Đón Giờ Trái đất cùng Saigon eLink

Khoảng 700 bạn trẻ thuộc Mạng lưới các CLB môi trường tại TP.HCM (Saigon eLink) đã cùng tắt điện, thắp nến chào đón Giờ Trái đất tại sân cỏ Huỳnh Đức – Trung tâm thể dục thể thao A41 (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Các bạn trẻ thắp nến trên khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ Trái đất – Ảnh: Nguyễn Thắm

Từ lúc 19g, các bạn trẻ đã cùng vẽ áo thun cổ động Giờ Trái đất, gấp túi giấy, nhảy tập thể hưởng ứng Giờ Trái đất… Đúng 20g30, tất cả đèn trong khu vực tổ chức chương trình được tắt. Tất cả cùng thắp nến và hát to các bài hát cùng đại sứ của chương trình: ca sĩ Hoàng Bách, MC Thanh Tùng… và hô vang khẩu hiệu “Tắt đèn vì Trái đất, hành động vì tương lai”.

Bạn Nguyễn Hoàng Thanh – SV ĐH Hoa Sen TP.HCM, tình nguyện viên chiến dịch Giờ Trái đất 2011 – cho biết: “Mình rất vui khi nhiều người nhiệt tình ủng hộ và cùng tham gia Giờ Trái đất và mong rằng hành động tiết kiệm năng lượng sẽ được mở rộng đến mọi người”.

* Huế: Giờ trái đất lung linh ở Nghinh Lương đình

Tối 26-3, dù dưới cơn mưa nặng hạt của xứ Huế, hàng nghìn bạn trẻ cùng đại diện các cơ quan, đoàn thể của tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tham dự chương trình Giời Trái đất do UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Công thương và WWF tổ chức tại Huế.

Ông Trần Hồng Hà, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường đã kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước hãy tích cực ưởng ứng tham gia chương trình Giờ trái đất, để thể hiện quyết tâm của VN trong việc chung tay cùng cộng đồng quốc tế chống lại biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất của chúng ta.

Đại diện Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) cũng đã nhắc lại thông điệp của chiến dịch năm nay, đó là “Hãy hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ là một khởi đầu tốt đẹp nhưng đó chỉ là hành động biểu trưng cho một cam kết lớn hơn mà chúng ta hãy cùng thực hiện. Hãy bắt đầu từ bây giờ bằng việc thay đổi những thói quen đơn giản hàng ngày và các bạn sẽ thấy những hành động nhỏ có sức cộng hưởng lớn thế nào, đặc biệt là khi chúng ta cùng nhau thực hiện”.

Nghinh Lương đình lung linh trong đêm hưởng ứng giờ trí đất – Ảnh: Th.Lộc

Những ngọn nến lung linh trên tay bạn trẻ Huế trong Giờ Trái đất – Ảnh: Th.Lộc

Từ 20g30, việc cúp điện tại Nghinh Lương đình đã diễn ra, và hàng nghìn ngọn nến được thắp lên, lung linh trên tay các bạn trẻ hưởng ứng chương trình này. Đồng thời, nhiều quán sá và hộ nhà dân trên địa bàn TP Huế cũng đã đồng loạt cúp điện từ 20g30 – 21g30. 

Trước đó, đã có hàng loạt hoạt động tuyên truyền việc bảo vệ môi trường diễn ra trong ngày, như: đi bộ tuần hành trên các đường phố, đạp xe tuyên truyền, diễn đàn đối thoại, triển lãm tranh… kêu gọi bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, trong tất cả các hội trại của hàng trăm trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm chào mừng Ngày Thành lâp Đoàn và ngày giải phóng Huế đều được lồng ghép nhiều chương trình hoạt động liên quan đến hưởng ứng Giờ Trái đất và kêu gọi bảo vệ môi trường.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.