Messi kiếm 902 tỉ đồng/năm

TT – Cầu thủ nào được trả lương cao nhất thế giới hiện nay? Theo tạp chí France Football (Pháp), đó là tiền đạo người Argentina đang khoác áo CLB Barcelona Lionel Messi.

Messi kiếm 902 tỉ đồng/năm

Theo thống kê, tổng thu nhập của Messi trong năm qua là 31 triệu euro (hơn 902 tỉ đồng), hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo của Real Madrid đến 3,5 triệu euro.

Xét về lương “cứng”, Messi chỉ được Barcelona trả 10,5 triệu euro/mùa, kém Ronaldo đến 2,5 triệu euro. Nhưng thu nhập của Messi cao là nhờ tiền quảng cáo cho các nhãn hiệu lớn như Adidas, Pepsi và Hãng trò chơi điện tử Konami.

Chân sút người Anh Wayne Rooney của Manchester United xếp thứ ba với chỉ 20,7 triệu euro. Trong khi đó, dù đã qua thời phong độ đỉnh cao và phải sang chơi bóng tại Mỹ nhưng hai lão tướng David Beckham (Los Angeles Galaxy) và Thierry Henry (New York Red Bulls) vẫn có thu nhập khá cao, lần lượt xếp thứ năm (19 triệu euro) và 11 (13,6 triệu euro).

Ở vị trí HLV, “người đặc biệt” Jose Mourinho dẫn đầu danh sách thu nhập. “Cú ăn ba” gồm Cúp quốc gia Ý, ngôi vô địch Serie A và Champions League cùng Inter Milan năm ngoái đã đưa Mourinho đến Real Madrid với một hợp đồng khổng lồ, trong đó mỗi năm Mourinho bỏ túi 13,5 triệu euro. Sau Mourinho là HLV Pep Guardiola của Barca với 10,5 triệu euro/năm.

Một điều khá bất công là HLV đang thất nghiệp Rafael Benitez lại xếp thứ ba trong danh sách này với 10,2 triệu euro. Số tiền mà Benitez kiếm được là nhờ ông được hai CLB Liverpool và Inter Milan bồi thường hợp đồng. Trong khi đó HLV tuyển Anh Fabio Capello xếp thứ tư với 8,5 triệu euro/năm.

P.TẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.