Ngày 10-4 trao giải các cuộc thi Online cùng Tết Việt

TTO – Tôi có tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh Xuân đoàn tụ. Theo thể lệ, cuộc thi đã hết hạn nhận ảnh dự thi, cũng như hết hạn bình chọn, nhưng đến nay, tôi vẫn chưa thấy kết quả cuộc thi. Tôi hồi hộp quá. Và hình như so với năm, cuộc thi năm nay có vẻ chậm có kết quả nhất. TTO có thể thông tin cho tôi diễn biến của cuộc thi này được không?

Ngày 10-4 trao giải các cuộc thi Online cùng Tết Việt

(Một bạn đọc dự thi)

So với mọi năm, số lượng cuộc thi năm nay có nhiều hơn, trong đó có một cuộc thi mới lần đầu tổ chức là cuộc thi clip Tết của bạn.

Và như chính bạn đọc đánh giá, chủ đề các cuộc thi ảnh, tùy bút cũng có phần khó hơn so với trước đây. Do vậy, công tác chấm giải cũng vì thế đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Do công việc chấm giải và tổ chức các cuộc thi bộn bề, Ban tổ chức các cuộc thi Online cùng Tết Việt trên TTO đã quyết định dời lại ngày trao giải.

Thời gian trao giải các cuộc thi Online cùng Tết Việt sẽ dời đến ngày 10-4-2011, thay vì ngày 15-3 như đã thông báo trước đây.

Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức thời gian và địa điểm tổ chức lễ trao giải sau.

Cho đến nay, cuộc thi ảnh Xuân đoàn tụ đã xong giai đoạn sơ khảo, ban sơ khảo đã chọn được 100 ảnh để tiếp tục xét giải. Trong quá trình chấm sơ khảo, TTO cũng đã phát hiện một số trường hợp ảnh vi phạm thể lệ như sử dụng một số biện pháp kỹ thuật để xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh, hoặc ảnh không được chụp trong thời gian quy định (từ mồng 1 tháng Chạp đến hết mồng 10 Tết Nguyên đán).

Chúng tôi cũng đang tiếp tục kiểm tra tính hợp lệ của các ảnh dự thi đã lọt vào chung khảo cũng như của các lượt bầu chọn tham gia cho nội dung ảnh được bạn đọc yêu thích nhất.

Với cuộc thi tùy bút Xuân hoài hương, số lượng bài dự thi nhiều hơn so với các cuộc thi trước đây. Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 400 bài dự thi, với chất lượng khá đồng đều. Ban sơ khảo đã chọn ra gần 50 bài vào chung khảo.

Trong quá trình chấm sơ khảo, ban tổ chức cũng đã phải kiểm tra và loại bỏ một số trường hợp dự thi vi phạm thể lệ như: bài dự thi nhiều nơi, bài có đạo văn một số đoạn hoặc bài đã từng được đăng trước đó.

Với hai cuộc thi karaoke Hành khúc trẻClip Tết của bạn, hiện đã khóa sổ giai đoạn bầu chọn. Và nhằm để bảo đảm công bằng cho cuộc thi, ban tổ chức đang tiếp tục giai đoạn kiểm tra tính hợp lệ của những thông tin khai báo bầu chọn. Công tác kiểm tra này mất khá nhiều thời gian, nên vẫn chưa thể thông báo kết quả.

Những bình luận, nhận xét cho các cuộc thi này vẫn đang được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

Trò chơi Ô chữ cũng đã khép lại ba tuần thi hấp dẫn, danh sách đoạt giải cũng đã được thông báo trên tuoitre.vn. Hiện nay, bạn cũng có thể vào chuyên trang này để giải 5 ô chữ đã từng được đăng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trò chơi Xông đất – Hái lộc cũng đã đăng danh sách 20 bạn đọc may mắn trúng giải.

Chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 8 do Tuổi Trẻ Online tổ chức trên http://tuoitre.vn/tetonline2011  với sự tài trợ của ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank.

TTO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.