Quảng bá hình ảnh Việt tại Hội nghị mô hình Liên Hiệp Quốc

TTO – Các du học sinh Việt Nam tại ĐH Quốc gia Singapore (NUS) vừa có những phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ấn tượng tại chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ ASEAN (ASEAN Night 2011) vào tối 17-3, trong khuôn khổ Hội nghị mô hình Liên Hiệp Quốc (World Model United Nations Conference) lần thứ 20 diễn ra ở Singapore.

Quảng bá hình ảnh Việt tại Hội nghị mô hình Liên Hiệp Quốc

Tiết mục múa đũa trong trang phục áo dài của du học sinh Việt Nam trong đêm giao lưu văn hóa ASEAN – Ảnh: BTC cung cấp

Hội nghị mô hình Liên Hiệp Quốc do NUS và ĐH Harvard (Mỹ) đồng tổ chức, thu hút khoảng 1.500 đại biểu đến từ hơn 65 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trước đêm giao lưu văn hóa, các đại biểu có những buổi thảo luận sôi nổi về những vấn đề thiết thực hiện nay của ASEAN.

Nhiều du học sinh Việt Nam tại NUS đã nhiệt tình tham gia công tác tổ chức hội nghị (tiếp đón đại biểu, sắp xếp lịch trình, hướng dẫn đại biểu…). Gian hàng của Việt Nam với các vật phẩm truyền thống (nón lá, gáo dừa, chuồn chuồn tre, tranh Đông Hồ…) thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế. Các du học sinh Việt Nam đã có một khoảng thời gian bận rộn giới thiệu về văn hóa Việt Nam, đặc biệt là hướng dẫn bạn bè các nước chơi các trò chơi dân gian Việt Nam như ô ăn quan, banh đũa… 

Các bạn bè quốc tế thích thú với nón lá và chuồn chuồn tre tại gian hàng Việt Nam – Ảnh: BTC cung cấp

Các chàng trai, cô gái Việt Nam tham gia biểu diễn trong đêm giao lưu văn hóa ASEAN – Ảnh: BTC cung cấp

Các vật phẩm được các bạn trẻ Việt Nam giới thiệu đến bạn bè các nước – Ảnh: BTC cung cấp

Gian hàng Việt Nam thu hút nhiều bạn bè các nước đến tham quan và tìm hiểu – Ảnh: BTC cung cấp

Gian hàng của Indonesia – Ảnh: BTC cung cấp

Đêm giao lưu văn hóa văn nghệ ASEAN lấy cảm hứng từ lễ hội nước Songkran của Thái Lan và lễ hội Diwali của Nam Á, nhằm nêu lên nền văn hóa lâu đời và các truyền thống đặc sắc của khu vực Đông Nam Á. Các du học sinh Việt Nam xuất hiện trong chương trình này với trang phục áo dài và tiết mục múa đũa đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ bạn bè các nước. 

TR.UYÊN – LÝ THÁI BẢO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.