TPHCM sắp có thêm hàng loạt cao ốc chọc trời

(Dân trí) – Sau tháp đôi Vincom Center và tòa nhà hình búp hoa sen Bitexco Financial Tower khánh thành vào năm 2010, khu vực trung tâm TPHCM sắp sửa có thêm nhiều tòa cao ốc chọc trời.

Theo thống kế thì TP hiện có 30 tòa nhà chọc trời đang tiến hành xây dựng, tập trung chủ yếu ở khu trung tâm, nhiều nhất là ở quận 1.
 
Trong số các cao ốc đang tiến hành xây dựng trên có ít nhất 2 cao ốc sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2011 TP. Đó là tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Times Square và cao ốc Sài Gòn M&C.
 
Times Square tọa lạc tại phường Bến Nghé (quận 1), có vị trí rất đắc địa vì nằm ngay góc hai trục đường lớn là Đồng Khởi và Nguyễn Huệ, rất gần UBND TP. Tổng thể công trình là hai khối tháp 36 tầng, cách nhau 21 mét và có chung một khối bệ 6 tầng, chiều cao lên đến gần 165m.

Phối cảnh tòa nhà Times Square
 
Tòa nhà này gồm có hai tầng dành cho khu mua sắm hàng hiệu; 120 căn hộ sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế để bán hoặc cho thuê và 1 khách sạn 5 sao có 231 phòng; nhiều loại nhà hàng và một phòng khánh tiệc có sức chứa 650 người dùng để tổ chức các hội nghị hoặc những đám cưới hoành tráng. Nếu tòa nhà Bitexco Financial Tower xây dựng sân đỗ trực thăng tại tầng 50 thì Times Square cũng xây dựng sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà. 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.