Vui cùng gà béo Toki Tori

(DTG) – Toki Tori đầu tiên vốn được ra mắt trên hệ máy Game Boy Color năm 2001. Game được đánh giá rất cao nhưng lại không được thành công vì phát hành nhầm thời điểm.

 

Khi game tìm được nhà phát hành trên Game Boy Advance thì thế giới đã chuyển sang một chương mới của hệ máy cầm tay với Game Boy Advance – một nền tảng game xuất sắc hơn rất nhiều.Đối với những người thực sự có niềm đam mê với game thì việc bỏ lỡ một tựa game hay là một điều đáng tiếc.

Các nhà sản xuất đã thấu hiểu điều đó nên các dịch vụ như Xbox Live hay WiiWare đang dần đưa những tựa game huyền thoại năm xưa trở lại với những fan cuồng nhiệt. Ngày nay, nhờ có WiiWare, những người sở hữu một chiếc Wii có thể thưởng thức lại tuyệt phẩm năm xưa chỉ với 10$ – một nửa so với giá 20$ trên hệ Game Boy ngày trước.

Là một game giải đố giành cho mọi lứa tuổi, trong game bạn giúp chú chim béo ú Toki Tori đi cứu tất cả những người bạn của mình đang bị giam giữ trong những quả trứng. Các màn chơi trong game được thiết kế khai thác các khả năng ngộ nghĩnh đặc biệt của Toki. Chú chim Toki Tori có một thân hình không được thon thả lắm nên không thể bay được và chỉ có thể trèo một đoạn ngắn.

May mắn thay trên đường chu du, chú ta sẽ học được thêm nhiều khả năng mới như dịch chuyển tức thời trong một phạm vi nhất định, xây cầu để băng qua các hố sâu, dùng  súng băng chặn tất cả kẻ thù dữ tợn hay hút chúng vào trong chiếc máy hút bụi thần… Hầu hết tất cả các màn chơi sẽ giới hạn những khả năng mà Toki Tori có thể sử dụng nhưng có một số màn lại cho phép người chơi sử dụng tất cả những phép màu của mình.

Game hỗ trợ cho người chơi một hệ thống gọi là “wildcard”. Mỗi khi bị mắc kẹt ở đâu đó, bạn có thể sử dụng wildcard để chuyển sang chặng tiếp theovới điều kiện câu đố đã được giải xong. Tuy nhiên, game lại làm khó người chơi bằng cách cho bạn đúng một wildcard.

 

Tập trung vào lối chơi thuần 2D platforming, Toki Tori có khoảng hơn 40 màn  với độ khó tăng dần theo thời gian. Người chơi có thể unlock thêm nhiều màn ở độ khó cao hơn. Đặc biệt, màn cuối sẽ làm bạn phải đổ mồ hồi hột. Tuy nhiên, Toki Tori vẫn là một tựa game giải trí dạng casual và không chiếm quá nhiều thời gian của bạn.

Phiên bản trên Wii đã được cách tân lại gần như toàn bộ về hình ảnh và âm thanh. Nhân vật cùng các màn chơi đã được render lại hoàn toàn, đem đến cho người chơi một thế giới đầy màu sắc và sinh động trên dộ phân giải 480p. Các bản soundtrack được viết lại từ những đoạn nhạc đa âm cũ, góp phần giúp đồ họa của game chìm sâu vào trong một không gian đấy sức sống.

Cách điều khiển nhân vật trong game đã được làm lại trong phiên bản mới này cho phù hợp với tính năng của Wii. Bạn có thể chơi theo cách truyền thống với tay cầm Nunchuck hoặc chọn kết nối thông qua tay cầm Classic. Riêng phần gameplay lại không có gì đổi khác, bạn vẫn phải điều khiển một chấm sáng tới vị trí chú chim đi tới.

Hệ thống dẫn đường trong game cũng rất xuất sắc ngoại trừ một số lỗi nhỏ. Người chơi có thể nhìn thấy đường đi được vẽ bằng một vạch màu trước khi Toki bắt đầu di chuyển. Đôi lúc, bạn lại rất dễ bị chặn lại bởi kẻ thù, lúc này hệ thống điều khiển của gameplay bắt đầu thể hiện thiếu sót.

Game không có chế độ chơi hai người nhưng bạn có thể nhờ một người bạn giúp đỡ mình bằng cách cầm tay cầm thứ hai của Wii để giúp vẽ đường cho Toki Tori chạy. Điểm trừ tiếp theo là game chỉ cung cấp cho người chơi một ô save duy nhất.

ESRB đánh giá Toki Tori thuộc vào dạng Everyone, các em nhỏ trên 3 tuổi cũng có thể chơi đuợc. Wii đã làm được một điều tốt là gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau chứ không phải chia rẽ họ trong những thế giới riêng – điều mà các bậc tiền nhân trong làng game chưa đạt đến.

Trần Tuấn

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.