World of Warcraft tuyên chiến với auto, bot

(DTG) – Cuộc chiến với bot, auto của Blizzard đã trở nên vô cùng căng thẳng.

 

Đã hơn một năm kể từ khi Blizzard chính thức đặt nhóm sản xuất ra chương trình bot, auto, được biết dưới cái tên Glider (World of Warcraf) vào “danh sách đen”.  Họ tuyên bố sẽ chống lại tất cả những phần mềm liên quan đến auto và bot trong game, thậm chí sẵn sàng kiện lên tòa án tối cao các nhóm sản xuất chương trình nay. Vừa qua, Blizzard vừa ban hành loạt nick được xác định là sử dụng Glider.

“Glider là công cụ giúp bạn tạo lập một nhân vật World of Warcraft của riêng bạn, theo cách mà bạn muốn” – nguyên văn những dòng quảng cáo cho Glider.

Tuy nhiên thật bất hạnh cho những ai sử dụng công cụ dường như “tuyệt vời” này khi mà Blizzard vừa qua đã khẳng định rằng việc sử dụng auto và bot là vi phạm nghiêm trọng luật pháp nói chung và luật game nói riêng. Mặt khác, phía Blizzard cũng lớn tiếng chỉ trích rằng, các tay chuyên sản xuất bot, auto đang phá hoại sự công bằng vốn có trong các game online, gây tổn hại nghiêm trọng đến các game thủ chân chính, làm họ cảm thấy nản lòng.

Được biết, một chiến dịch “truy quét” lớn nhất chưa từng có trong lịch sử làng game sắp được Blizzard tiến hành nhằm xóa sạch những gì mà họ cho là “bất hợp pháp”. Và theo một số nguồn tin thì Blizzard không hành động đơn độc mà họ sẽ vận động tất cả các nhà phát hành game online trên toàn thế giới.

Phương Anh
Theo Wired

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.