Azarenka đăng quang

TT – Ngày 3-4, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka đã đăng quang ngôi vô địch nữ sau khi đánh bại “búp bê Nga” Maria Sharapova với tỉ số 2-0 (6-1, 6-4) ở chung kết. Đây là chức vô địch thứ sáu trong hệ thống WTA (Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới) của Azarenka và là lần thứ hai cô đăng quang tại Miami.

GIẢI QUẦN VỢT SONY ERICSSON 2011:

Azarenka đăng quang

Azarenka tận hưởng hương vị chiến thắng – Ảnh: Reuters

Trận đấu vô cùng ồn ào bởi cả hai tay vợt không ngừng la hét để thêm khí thế trong các cú đánh. Tuy nhiên, Sharapova đã đánh mất sự chuẩn xác với 43 lần tự đánh hỏng và bảy lần bị lỗi giao bóng kép. Nhờ đó, Azarenka dễ dàng thắng 10 trong 11 game đầu tiên để một mạch vươn lên dẫn trước 6-1, 4-0. Những nỗ lực cũng chỉ giúp Sharapova thắng được bốn game trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (1-6, 4-6) chỉ sau 1 giờ 46 phút thi đấu.

Đó là thành công ngoài mong đợi, bởi chỉ hai tháng trước cô gái người Belarus vẫn còn chìm trong khủng hoảng phong độ. Đỉnh điểm là giai đoạn cuối tháng 1 và đầu tháng 2 khi Azarenka có ba thất bại chỉ sau bốn trận.

Khi đó Azarenka cho biết ý nghĩ giã từ sự nghiệp đã thoáng qua, nhưng cuối cùng cô đã tìm được chân lý: “Hãy cố sống vui vẻ mỗi ngày. Hãy tận hưởng bản thân mình ngay trên sân đấu, luôn học hỏi và làm hết sức có thể. Thành công là học được cách mỉm cười dù thua hay thắng” – Azarenka nói với Hãng tin Reuters.

Và tại giải này, Azarenka gây ấn tượng mạnh khi lần lượt đánh bại Kim Clijsters (hạng 2 thế giới – tứ kết) và Vera Zvonareva (3 – bán kết) trên đường vào chung kết. Tuần sau, cô gái 21 tuổi này sẽ leo từ hạng 8 lên hạng 6 trong bảng xếp hạng WTA một cách xứng đáng.

T.N.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.