Bạn đọc Dân trí chia sẻ sau vụ mất trộm xe máy tại nhà hàng My Way

(Dân trí) – Sau khi Dân trí đăng tải bài viết của anh Vũ Song Toàn, người bị mất trộm chiếc xe Honda PS, BKS 29Y1-1673 tại nhà hàng My Way, tòa soạn đã nhận được hàng trăm ý kiến chia sẻ của bạn đọc về bài viết. Dưới đây là một số ý kiến của bạn đọc. >>  Vụ mất xe máy tại nhà hàng My Way: Ý kiến của luật sư >>  Nhà hàng My Way “phớt lờ” trách nhiệm trước việc mất xe của khách hàng

Xe máy là một trong những phương tiện mà các đối tượng trộm cắp hay “ngắm” đến (Ảnh: Internet)

Nguoikhngmay (1772@ymail.com):

Xin chia buồn với anh Toàn! Tôi là người thuộc một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang. Tôi cũng đã gặp hoàn cảnh giống như anh nhưng tôi may mắn hơn anh là tôi đã được nhà hàng họ bồi thường ngay sau hai ngày tôi bị mất xe.

Có lẽ ở vùng càng xa thủ đô người ta càng thấy cần phải giữ uy tín và văn hóa kinh doanh hơn, không biết có phải thế không nhỉ! Anh không tin thì khi nào có điều kiện về Bắc Giang công tác, anh cứ hỏi nhà hàng Phương Anh ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam thì anh sẽ biết. Hôm đó suýt nữa bị mất 2 chiếc xe. Xe của tôi thì bị mất còn một chiếc xe nữa thì kẻ trộm bẻ khóa bị gẫy vam trong ổ khóa. Nhà hàng lập tức đi thay khóa cho chủ xe, nghe nói mất hơn 1 triệu đồng. Vòn xe của tôi bị mất, chủ cửa hàng hai hôm sau đền bù cho tôi 30 triệu đồng. Kinh doanh phải thế chứ, cho dù nhà hàng đó không thể sánh bằng My Way gì đó về qui mô.

Thiên thiên bảo (thaisontravel@gmail.com):

Xin chia buồn với bạn Toàn…! Chúng ta phải nhìn nhận lại cách xử sự của nhà hàng này với khách hàng của mình…? Nếu như sau này chúng ta cũng bị mất xe như bạn Toàn đây thì chắc nhà hàng này cũng mặc kệ chúng ta như vậy sao? … Qua bài viết của bạn Nguyễn Thị Thu Hiền (TP.HCM ) tôi còn thấy cách làm ăn của nhà hàng này mang tính chộp giật, “chặt chém” quá. Bản thân tôi là chủ một doanh nghiệp XNK, tôi cũng hay tới nhà hàng này bàn chuyện công việc…, chắc sau này không dám đến đây nữa.

Ngọc (ngocanh.irec@gmail.com):

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Lưu Tiến Minh. Anh hoàn toàn có quyền bắt nhà hàng My Way phải bồi thường nếu như công an phường không tìm ra thủ phạm. Đây là một bài học đối với tất cả chúng ta, phải hết sức cảnh giác và cẩn thận.

Hoài Anh (lehoaianh102@yahoo.com.vn):

Mình nghĩ là có nhiều nhà hàng đáng để bạn quan tâm hơn…Sam Walton (Walmart) đã dạy những nhân viên của ông ta là: Khi không phục vụ khách hàng chu đáo thì khách hàng sẽ trừng phạt công việc kinh doanh của ông ấy chỉ bằng một việc đơn giản là không mua hàng ở chỗ ông ta nữa. Thế là móm…

Lưu Tiến Minh (luu_tien_minh@yahoo.com):

Việc này, anh nên ra điều kiện với chủ nhà hàng. Nếu họ vẫn không có câu trả lời cuối cùng thì anh nên gửi đơn kiện ra Tòa án Nhân dân Quận, nơi xảy ra vụ việc mất cắp xe. Với các chứng cứ là thông tin khai nhận với công an phường về việc mất xe, các nhân chứng là cô nhân viên và bạn anh cùng thấy anh đi xe đến đó gửi xe. Trước đây cũng có người rơi vào trường hợp như bạn và được Tòa phán quyết phía nhà hàng phải bồi thường toàn bộ giá trị xe cho khách hàng, nếu hội đủ các yếu tố như nêu trên. Chúc bạn thành công.

Bạn đọc (giacmocothat200511@yahoo.com):

Trước tiên, em xin chia buồn với anh Toàn. Em nghĩ trường hợp của anh thì khó tìm ra thủ phạm lắm. Vì em thấy nhiều vụ mất cắp xe rồi. Giờ anh phải kiên quyết đòi bồi thường từ nhà hàng My Way đi, nhà hàng đó phải có trách nhiệm bồi thường cho anh.

Micky (congchua_michin@yahoo.com):

… Tôi thấy là một nhà hàng nổi tiếng và cũng có tên tuổi nhưng làm ăn kiểu này thì chắc còn ai đến nhà hàng làm gì nữa, đã không bảo vệ được tài sản cho khách hàng mà còn phớt lờ đi. Tôi cũng mong Công an phường Trung Hòa vào cuộc sớm để anh Toàn được đền bù xứng đáng!

 
Chia sẻ cùng anh Toàn…
 

Trong trường hợp mất xe mà còn vé xe thì có được bồi thường không vậy. Vì có nhiều trường hợp mất vé chủ xe vẫn chối thì phải làm thế nào?!

Nguyễn Văn Thịnh (nvthinh@yahoo.com):

Hê hê! My Way mà còn thua cả tỉnh lẻ, nhà hàng sang trọng còn thua cả quán game nhỏ. Tôi là sinh viên về quê ăn tết có vào quán game chơi, xe đạp tôi để ngoài bị mất. Chủ quán xin lỗi rối rít và đền bù toàn bộ giá trị xe.

Đỗ Đình Hoàng (hoang.dodinh@gmail.com):

Xin chia buồn cùng bác, thật không may là bác lại chọn đúng vào cái nhà hàng đó. Công ty em cũng có vài lần tổ chức tiệc ở My Way, đồ ăn thì lạnh ngắt không thể ăn nổi, giá thì khá “chát”.

Bui tan (bttanpro@gmail.com):

Đầu tiên xin chia buồn với anh Toàn. Thứ hai, tôi mong cơ quan có chức năng và đặc biệt là lãnh đạo nhà hàng My Way cần có biện pháp tức thì để giải quyết cho anh Toàn sự việc trên, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của anh Toàn cũng như uy tín của nhà hàng.

Tôi cũng là khách hàng nhiều lần đến nhà hàng, nhưng sau vụ việc này tôi sẽ không đến My Way nữa vì: Thứ nhất là vì vấn đề lương tâm và trách nhiệm trong kinh doanh như thế là không thể chấp nhận đựoc. Thứ hai, nếu giải quyết cho anh Toàn như thế nào đó thì làm cho chính xác, hoặc trả lời là không giải quyết để anh Toàn còn sớm có cách giải quyết của riêng anh. Thứ ba, đồ ăn ở đây cũng không có gì đặc biệt so với nhiều chỗ khác nhưng giá tiền thì chắc nhiều người cũng đồng ý như tôi là không có rẻ cho lắm, thế mà đối lại với khách hàng như vậy là không chấp nhận được.

Cuối cùng, tôi mong các cơ quan báo chí quan tâm đến sự việc này để đem lại sự công bằng cho người bị hại như mục tiêu của báo đã – đang và tiếp tục thực hiện tiêu chí của mình.

Dudu (rooroongungu@yahoo.com.vn):

Tôi đang làm việc tại khu vực Trung Hòa- Nhân Chính, không hiểu thế nào mà dạo này rất nhiều người mất xe. Ở cơ quan tôi ngay sát tết có mất xe SH, và trước đó một xe khác, chỉ trong có vài tháng mà cơ quan có 2 người mất xe. Còn nhiều người ở nơi khác đến đây giao dịch cũng bị mất cắp, có người còn bị giật đồ trang sức và ví tiền, người bị mất xe máy, mất gương ô tô…

Đề nghị lãnh đạo phường Trung Hòa và Nhân Chính chỉ đạo và phối hợp bên công an theo dõi bắt bọn trộm cắp này, để dân nơi đây yên tâm sinh sống và làm việc.

Ngoc (pearl_120886@yahoo.com):

Nghe nhà hàng MyWay cũng có tiếng rồi, vậy mà cũng không được uy tín lắm nhỉ? Lúc trước còn định đi ăn buffet ở đó. Đọc xong bài báo không thấy hào hứng đi nữa.

Dunguct (dunggtvt@gmail.com):

Chia buồn cùng bác vì sự việc xảy ra. Ngày xưa khi em còn là sinh viên trường ĐH Giao thông Vận tải cũng có bị mất 1 chiếc xe Jupiter V ở xóm trọ. Em cũng được hướng dẫn đi trình báo. Nhưng từ cái ngày em bị mất xe và khai báo đến giờ là gần 4 năm rồi mà vẫn chưa thấy.

Vpham (vpvincentpham@gmail.com):

Chia buồn với bác Toàn, lần sau đi đâu bác cũng nên gửi xe cẩn thận rồi lấy vé xe để có gì còn có bằng chứng thì sẽ dễ hơn cho cả hai bên. Chứ bây giờ văn khẩu vô bằng… khổ cho bác bất cẩn mất của, tội cho cô bé nhân viên kia vì thiếu hiểu biết mà trả lời liều. Nhà hàng thì chắc chắn phải có trách nhiệm liên đới rồi nhưng cũng chưa biết thế nào, cơ quan pháp luật và chính quyền thì cũng chỉ ở mức độ thôi chứ họ cũng còn nhiều việc lắm (bạn em mất xe bao lần đã bao giờ thấy tìm được đâu). Cám ơn bác chia sẻ rất dài với anh em về một kinh nghiệm buồn, chúc các độc giả Dân trí không bị mất của vì bất cẩn thế này nhé!

 
Xin chia buồn với bạn Toàn. Sau “tai nạn” này chắc bạn sẽ cẩn thận hơn. Nhà hàng My Way cần có trách nhiệm với khách hàng một chút, để khách hàng khỏi thiệt thòi.

Nguyễn Thị Thu Hiền (thuhientplx@yahoo.com):

Tôi cũng 1 lần nhớ đời khi đến My Way. Hôm đó chúng tôi người từ TP. Hồ Chí Minh ra, người từ nước ngoài về Hà Nội thăm quê, đến My Way ăn 1 con cá chình nặng 1 kg, 12 con tu hài, 2 đĩa phô mai và 10 lon bia, giá 5,5 triệu đồng. Khi được hỏi về hóa đơn, nhân viên tên Thắng bảo: thu ngân về rồi anh ta không biết in hóa đơn. Tôi yêu cầu mở máy tính tôi hướng dẫn anh ta in hóa đơn, anh trả lời là không có chỗ cắm điện. Tôi yêu cầu anh ta viết tay chi tiết giá những món ăn, anh ta nói không còn giấy và bút!!! Chúng tôi phải thanh toán trong sự bực mình. Ngày hôm sau khi tôi gọi lại gặp thu ngân đề nghị đọc chi tiết hóa đơn thì cô ta cho chờ máy đến dài cổ và cúp. Gọi nhiều lần nữa họ nhấc máy lên và cúp. Thật buồn cho nhà hàng này. My Way đến một lần và mãi mãi!

Leo (leo@hotmail.com):

Theo tôi được biết thì quán cà phê này có camera theo dõi, công an phường có thể dựa vào cảnh quay lại hôm đó để có thể biết ai đã lấy xe của anh Toàn. Nếu không nhầm thì cả tòa nhà cũng có. Còn My Way theo tôi nghĩ, nên đền bù thỏa đáng cho khách. Thiết nghĩ nếu công an vào cuộc sâu và hai nhà báo kia tiếp tục tìm kẽ hở dịch vụ trong nhà hàng kiểu gì cũng có những ẩn khuất. Lúc đó bé xé ra to, không biết My Way làm ăn kiểu gì nữa.

Mr Cao (dr_dongbac@yahoo.com.vn):

Nếu như mọi người bảo là bắt đền nhà hàng hoặc kiện ra tòa, thì tôi chắc rằng chủ nhân sẽ không có nhiều cơ hội thắng kiện đòi bồi thường theo kiểu đền trách nhiệm. 1. Trước hết vì việc anh Toàn để xe bị mất dù ở vị trí của nhà hàng nhưng việc gửi xe không có vé (cơ sở làm căn cứ để nói chuyện pháp lý). 2. Không có điều luật nào, quy định nào của Nhà nước bắt buộc nhà hàng (cơ quan, tổ chức hay địa điểm kinh doanh…) mặc nhiên phải chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp khi xe của khách hàng bị mất trừ khi nhà hàng, cơ quan tổ chức… đó có đăng ký dịch vụ trông giữ xe cho khách (kể cả thu tiền hoặc miễn phí), nhưng để làm mất xe của khách hàng thì phải bồi thường theo giá trị tài sản mất đó.

Cho nên ở đây chỉ còn lại 2 hướng để có thể nói là hợp lý hơn: Hoặc là giám đốc nhà hàng thấy mình cần phải có trách nhiệm với khách hàng vì uy tín, thương hiệu và thái độ cảm thông sẻ chia với khách hàng trung thành của mình thì họ sẽ bồi thường giá trị xe lúc đó. Hoặc là sẽ thương lượng giữa nhà hàng và người bị hại về tỷ lệ trách nhiệm và hỗ trợ theo kiểu 50 – 50. Còn lại bạn Toàn, nếu không chủ động tìm hiểu và thúc giục mà chỉ yêu cầu hoặc chờ để có “báo cáo” về vụ việc này, có lẽ còn phải chờ đến hết năm… tài chính mới có cáo báo một thể!

Ban Bạn đọc

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.