Cơ hội giao lưu sinh viên Genetic năm nước châu Á

Ngày 7 & 8/4/2011 tại V-resort Hòa Bình, 60 sinh viên Genetic đến từ 5 nước trong khu vực Châu Á đã tham gia chương trình giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập với chủ đề “Gìn giữ thiên nhiên với Công nghệ Xanh” (Embracing the Nature with the Green Technology).

Cơ hội giao lưu sinh viên Genetic năm nước châu Á

Trong ngày đầu, sinh viên tham gia hội thảo, văn nghệ và giao lưu văn hóa trong khuôn viên xanh của V-Resort tại Hòa Bình. Theo ông William Go, Hiệu trưởng trường Genetic Singapore: “Ngụ ý của chúng tôi khi tổ chức chương trình tại đây là muốn các bạn sinh viên được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái của thiên nhiên. Từ đó nhận thức rõ được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, cũng như sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với môi trường tự nhiên”.

Chiều 7/4, các giáo sư và diễn giả đã trình bày các vấn đề Global Warming (Sự ấm lên của Trái Đất); Ways to prevent Global Warming (Cách thức ngăn chặn sự ấm lên của Trái Đất) và Green IT (Công nghệ thông tin thân thiện với môi trường).

Sinh viên được chia nhóm để trao đổi, giao lưu qua các game nhỏ về các kiến thức bảo vệ môi trường. Các game giúp sinh viên tương tác & hiểu rõ bản chất của Global Warming, nguyên nhân và các hậu quả như ghép tranh, xếp chữ về hiện tượng nóng lên của Trái Đất …

“Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng do biến đổi khí hậu trong đó có hiện tượng ấm lên của Trái Đất”. Buổi hội thảo hôm nay đã giúp mình và các sinh viên khác hiểu rõ hơn nguyên nhân của hiện tượng này, những ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với con người. Mình mong muốn mọi người chung tay bảo vệ, gìn giữ màu xanh của tự nhiên”, bạn Chanthone Segvandee, sinh viên Lào chia sẻ. Đặc biệt, phần đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghệ thông tin “Green IT” của ông Tony Toe, cán bộ cấp cao của Genetic Sigapore đã giúp sinh viên tiếp cận với nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực cho cuộc sống cũng như việc học tập hằng ngày. Ông Tony Toe, đã giới thiệu tới các bạn sinh viên một khẩu hiệu ý nghĩa “Save the Earth with 3R – reduce, reuse, recycle”.

Các sinh viên quốc tế cũng đã giao lưu cùng sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội. Tại buổi giao lưu, Ts. Lê Văn Thanh, Viện trưởng Viện ĐH Mở đã gửi lời chào mừng và những món quà ý nghĩa đến đại diện năm đoàn tham dự chương trình lần này. Sinh viên Viện ĐH Mở đã trình diễn những tiết mục đặc sắc giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, để lại ấn tượng sâu sắc với sinh viên các nước. Wang Linh, sinh viên Trung Quốc chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đến với đất nước Việt Nam. Mình thực sự ấn tượng với cách đón tiếp của các bạn. Mình nghĩ sẽ quay lại Việt Nam nhiều lần nữa”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ts. Nguyễn Thị Việt Hương, Nguyên phó chủ nhiệm khoa Công nghệ Tin học-Viện ĐH Mở Hà Nội đã có bài nói chuyện chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng học tập với sinh viên Genetic. Đồng thời, cô cũng đưa ra những lời khuyên cho bổ ích cho sinh viên khi đi xin việc và việc áp dụng kỹ năng, kiến thức học được tại Genetic vào công việc. “Qua bài nói chuyện của cô Hương, mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá, nhiều phương pháp học tập bổ ích và quan trọng nhất là cách chúng mình áp dụng những kiến thức đó vào công việc sau này”, chia sẻ của Thúy Loan, sinh viên Việt Nam.

Cơ hội giao lưu sinh viên Genetic năm nước châu Á

Giao lưu múa Lam Vong

Các sinh viên cũng tham gia buổi giới thiệu, giao lưu văn hóa của năm nước tham dự chương trình. Từ những video giới thiệu về văn hóa Việt Nam, những thông tin thú vị về nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc, những hình ảnh tuyệt vời về Singapore một đảo quốc xanh tới những điệu múa truyền thống Lam Vong của Lào hay Barong của Indonesia, từ những bài hát tiếng Anh từ trữ tình tới sôi động… người tham dự như được đắm mình trong một bữa tiệc văn hóa do những sinh viên Genetic năng động và tài năng mang lại. BTC đã trao giải sinh viên Genetic thân thiện nhất cho William Sathavong, một sinh viên đến từ Lào. Thông thạo ba thứ tiếng: Tiếng Lào, tiếng Việt và tiếng Anh, William nhanh chóng làm quen với tất cả sinh viên đền từ các nước và là một trong những thành viên tích cực nhất, trình bày nhiều ca khúc bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt trong đêm văn nghệ

Buổi chiều ngày 8/4 đã diễn ra buổi hội thảo về quản lý dự án CNTT (Project Management) do Gs. Arnold Depickere, hiệu phó trường ĐH Murdoch, Australia trình bày. Với cách trình bày rõ ràng và xúc tích, Gs. Arnold đã chia sẻ với sinh viên Genetic hai vấn đề quan trọng liên quan đến làm việc nhóm (Team Work) và thuật toán đám mây (Cloud computer).

Cơ hội giao lưu sinh viên Genetic năm nước châu Á

Prof. Arnold Depickere, Hiệu phó trường ĐH Murdoch, Australia

“Chương trình lần này thực sự đã rất thành công. Chính sự nhiệt tình, năng động và thân thiện của các bạn sinh viên đã mang lại thành công cho chương trình. Hy vọng, những chương trình sau, chúng tôi sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên tham dự với những nội dung giao lưu thật ý nghĩa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên chủ nhà Việt Nam. Các bạn thực sự đã làm tốt vai trò chủ nhà của mình”, phát biểu kết thúc chương trình giao lưu của ông Tony Toe, trưởng ban tổ chức.

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.