“Cơn mưa” tablet trong mùa hè

TTO – Thị trường tablet (máy tính bảng) tiếp tục nóng với những dòng sản phẩm mới ra mắt từ Sony, Toshiba, Acer và Lenovo. Nhiều chọn lựa mới rất cạnh tranh cho người dùng trong mùa hè năm nay.

“Cơn mưa” tablet trong mùa hè

* Sony S2 độc đáo với dạng nắp gập
* Toshiba Regza 10.1-inch: Android 3.0 và LED
* Lenovo ThinkPad tablet: Android 3.0 với mức giá bình dân

>> Tablet: “laptop già nua đã sắp hết thời” (Phần 2)
>> Laptop: “tablet chỉ là đồ chơi công nghệ” (Phần 1)

Sony S1 và S2: khai thác sức mạnh Android 3.0

Hãng Sony vừa bất ngờ giới thiệu hai dòng tablet mang tên S1 và S2 trong hôm nay (26-4). Cả S1 và S2 đều sử dụng hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb).

Sony S1 và S2 với kiểu dáng thiết kế hiện đại, bóng bẩy – Ảnh minh họa: Internet

S1 có kích cỡ màn hình 9,4-inch trong khi S2 có kiểu dáng độc đáo hơn với thiết kế màn hình kép, mỗi màn hình 5,5-inch dùng riêng biệt hoặc chung với nhau và thậm chí có thể gập lại để thu gọn kích cỡ, dễ mang đi khi di chuyển.

Như vậy, người dùng có thể vừa xem tin tức trên màn hình thứ nhất của S2 vừa hiệu chỉnh danh sách nhạc ở màn hình thứ 2 hoặc cùng sử dụng cả hai màn hình vào việc xem giao diện một website.

Tablet Sony S2 có kiểu nắp gập khá độc đáo với 2 màn hình cảm ứng riêng biệt – Ảnh minh họa: Crunchgear

S1 và S2 đều hỗ trợ mạng WiFi, 3G/4G và tích hợp với PlayStation Suite (một nền tảng mới thân thiện với Android do Sony phát triển, cho phép người dùng tải và chơi các trò chơi PlayStation).

Dự kiến khả năng tương tác với các thiết bị khác sẽ còn được mở rộng cho S1 và S2, giúp chúng có thể tương tác trong vai trò là một chiếc điều khiển từ xa tổng hợp qua công nghệ hồng ngoại với các thiết bị giải trí tại gia như HDTV.

Công nghệ DLNA có thể giúp S1 và S2 đưa các nội dung đa phương tiện trình chiếu lên các màn hình lớn hơn hay các dàn âm thanh chuẩn vòm có cùng chuẩn tương thích.

Sony S1 – Ảnh minh họa: Internet

Dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay, mức giá chi tiết của S1 và S2 vẫn chưa được tiết lộ.

Toshiba Regza 10.1-inch: Android 3.0 và LED

Chậm chân so với Samsung, Toshiba cũng không muốn bỏ qua thị trường tablet béo bở này. Hãng vừa cho ra mắt dòng tablet Toshiba Regza AT300 kích cỡ 10.1-inch (bằng với Samsung Galaxy Tab 10.1-inch mới), sử dụng Android 3.0 và trang bị công nghệ đèn nền LED.

Máy tính bảng Toshiba Regza 10.1-inch – Ảnh: Crunchgear

Điểm mạnh của Toshiba Regza tablet là màn hình 10.1-inch (1.280 x 800 pixel) có trang bị công nghệ tùy biến hiển thị, hiệu chỉnh độ tương phản của hình ảnh dưới ánh sáng mặt trời và tích hợp công nghệ đèn nền LED-blacklight.

Thiết bị dùng chip xử lý Tegra 2 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB nhưng chỉ có 16GB dung lượng lưu trữ, có khả năng mở rộng thêm dung lượng qua thẻ nhớ SD, camera 5MP. Toshiba Regza tablet không hỗ trợ 3G, chỉ có kết nối WiFi 802.11b/g/n và Bluetooth.

Ngoài ra, Toshiba cũng theo bước Apple, Samsung và Sony, tích hợp khả năng kết nối tương tác giữa tablet và các thiết bị giải trí tại gia khác. Tablet Toshiba Regza có thể kết nối với các thiết bị TV Toshiba Regza, smartphone Regza, media player hay laptop Toshiba thông qua chức năng REGZA Apps Connect.

Kết nối tương tác giữa các thiết bị thuộc “họ” Toshiba REGZA

Thời lượng pin đạt 7 giờ sử dụng, Toshiba Regza tablet sẽ xuất xưởng vào tháng 6 năm nay với mức giá tham khảo khoảng 15 triệu đồng.

Lenovo ThinkPad tablet: Android 3.0 với mức giá bình dân

Ý tưởng thiết kế loại máy tính bảng (tablet) “lưỡng tính” dùng Android 3.0 của Lenovo đã lộ diện.

Hình ảnh về tablet ThinkPad của Lenovo – Ảnh minh họa: NewLaunches

Lenovo cũng chọn kích cỡ 10.1-inch cho dòng tablet mới này, không thua kém các đối thủ khi trang bị chip xử lý Nividia Tegra 2, hỗ trợ cảm ứng chạm lẫn bút điện tử, ba mức dung lượng lưu trữ: 16GB/32GB/64GB, tương thích với mạng 3G lẫn WiFi.

Ưu điểm của máy tính bảng Lenovo là mức giá khá bình dân, giá tham khảo khoảng 10 triệu đồng, dự kiến ra mắt thị trường khoảng tháng 6-2011.

PHONG VÂN (tổng hợp)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.