Cỗ máy desktop ‘siêu giải trí’ Lenovo IdeaCentre B310

Đây là một trong những dòng máy để bàn “tất cả trong một” dành cho người dùng cá nhân đầu tiên của Lenovo tại Việt Nam.

Trọn bộ IdeaCentre B310 chỉ bao gồm một chiếc màn hình LCD 21,5 inch tích hợp đầy đủ các linh kiện phần cứng, có kích thước các chiều là 526 x 407 x 116,5 mm, cùng với bàn phím và chuột. Màn hình có một chân giá đỡ đằng sau, người dùng chỉ việc dựng nó lên bàn, kết nối với bàn phím và chuột là có thể sử dụng ngay. Bàn phím đi kèm với chiếc máy này là loại sử dụng cổng kết nối PS2, còn chuột là loại kết nối bằng cổng USB. Máy có bề mặt màu đen bóng cùng một số chi tiết màu bạc như dãy phím và đèn báo.

Xem thêm ảnh chi tiết Lenovo IdeaCentre B310.

Màn hình chính là trung tâm giải trí và điều hành của hệ thống. Với độ phân giải đạt chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel), người dùng có thể thỏa sức giải trí với những bộ phim độ phân giải cao. Bên cạnh đó, nhờ có card đồ họa rời ATI Radeon HD 5450 512MB, máy chạy mượt mà các loại game 3D đòi hỏi cấu hình cao mà không hề xảy ra hiện tượng giật hoặc trễ hình. Màn hình của Lenovo IdeaCentre B310 còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cho phép sử dụng máy mà không cần đến chuột. Chỉ cần bằng tay, người dùng có thể cuộn trang, xoay ảnh, zoom to nhỏ một cách dễ dàng. Việc lướt web hay chơi game nhờ thế mà cũng mang lại nhiều hứng thú hơn.

Ngoài ra, với một cảm biến ánh sáng được gắn cạnh camera ở gờ phía trên, màn hình của B310 còn có khả năng tự động thay đổi độ sáng theo điều kiện ánh sáng của môi trường xung quanh, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giúp bảo vệ mắt cho người dùng. Người dùng cũng có thể tự mình điều chỉnh độ sáng bằng hai nút tăng, giảm ở phía dưới màn hình, hoặc mở ứng dụng Lenovo Dynamic Brightness System để thiết lập. Cũng nhờ camera và cảm biến chuyển động được tích hợp trên màn hình, người dùng có thể chơi các game tương tác chuyển động như đánh bóng bàn, tennis chỉ bằng cách đứng trước màn hình và thực hiện động tác cơ thể như đang vụt bóng.

Lenovo IdeaCentre B310 được trang bị vi xử lý Intel Core i3-550 3,2 GHz, RAM 2 GB và ổ cứng 500 GB. Máy cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Home Premium, với chứng chỉ Lenovo Enhanced Experience, giúp tăng tốc độ khởi động và tắt máy. Đi kèm với đó là một loạt phần mềm hữu ích như Lenovo Rescue System 3.0, Lenovo Eye Distance System, PowerCinema, McAfee… Ứng dụng YouCam cho phép chụp ảnh hoặc quay video với nhiều hiệu ứng và hình nền vui nhộn. Ngoài ra, camera 2 megapixel của máy cũng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt, nhờ đó người dùng có thể dùng chính khuôn mặt của mình để đặt mật khẩu cho máy.

Là máy để bàn nhưng IdeaCentre B310 cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi như các dòng máy xách tay. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ kết nối Bluetooth để sử dụng chuột hoặc bàn phím không dây. Các cổng kết nối được Lenovo bố trí hợp lý: bên cạnh trái là hai cổng USB, giắc cắm micro, headphone và đầu đọc thẻ nhớ để kết nối nhanh, còn phía sau là 4 cổng USB, giắc nguồn, cổng PS2 và cổng Ethernet. Bên cạnh phải là vị trí của ổ đĩa DVD. Hệ thống âm thanh của IdeaCentre B310 bao gồm hai loa stereo ở mặt trước, phía dưới màn hình và một loa sub ở phía sau, cho chất lượng âm khá ấn tượng.

IdeaCentre B310 được bán ở Việt Nam với mức giá từ 17,5 triệu đồng trở lên tùy cấu hình.

V.T.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.