Chơi Bounce World trên hồ Baray

TTO – Dịp mừng tết năm mới Chol Chnam Thmey của người Campuchia năm nay (13 đến 16-4), sau khi làm xong các nghi lễ cúng kiếng năm mới và lên chùa thắp hương lễ Phật, người dân sống ở Siem Reap thường trải chiếu ngồi xung quanh hồ nước bao bọc Angkor Wat hay đến hồ Baray (tiếng Việt là Bà Rài) vui chơi.

Chơi Bounce World trên hồ Baray

Baray (hay hồ chứa nước) nằm gần Angkor Wat (Siem Reap, Campuchia) theo hướng đông tây và nằm ngay phía tây thành Angkor Thom. Hồ Baray có hình chữ nhật, kích thước 8x 2,1km. Đây là hồ nhân tạo lớn nhất ở Campuchia được xây vào nửa sau của thế kỷ 11 dưới thời đế chế Khmer hùng mạnh của vua Suryavarman I  và đã được hoàn thành thời vua Udatadityavarman II.

Hồ Baray rất rộng rãi, nước hồ sạch sẽ và thoáng mát. Sau khi tắm mát và chơi đùa, bạn có thể thưởng thức bia Angkor cùng các món ăn ngon miệng như: gà nướng, tôm, cá, mực nướng, thử ăn các món côn trùng…

Đặc biệt, ở đây còn có trò chơi Bounce World (BW – thế giới nhào lộn) dành cho những ai không biết bơi nhưng có được cảm giác nổi được hoặc thậm chí đi được trên mặt nước. Đó là những phao xốp được thiết kế hình quả bóng hay hình ống dài có bơm không khí bên trong. Giá vé mỗi 15 phút chơi BW là 1 USD (tức khoảng 4.000 riel).

Thế giới bên trong quả bóng là của bạn, muốn nhào lộn, bay nhảy thế nào tùy ý. Bạn có thể đứng thăng bằng trên quả bóng hay quay vòng quả bóng để di chuyển trên mặt nước. Thật là một trò chơi thú vị giữa buổi trưa nóng nực.

Hồ Baray

Bơm khí vào

Chơi BW trên hồ Baray

SỸ HOÀNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.