Huế: Cưỡi voi thăm cung vua hút khách ngày 30-4

(Dân trí) – Trong cả ngày hôm nay, lượng khách kéo về Huế vui chơi rất đông. Tại các điểm di tích luôn trong tình trạng đông nghịt người. Riêng dịch vụ cưỡi voi đi dạo xem cung vua tại Đại Nội Huế đã rất hút khách.

Đây là năm đầu tiên, dịch vụ cưỡi voi ngự này được Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đưa vào phục vụ du lịch. Trước đó, 2 con voi hiện cho du khách cưỡi chỉ được dành cho những dịp phục dựng lễ tế Nam Giao, tế Xã Tắc.

Ngồi trên voi đi dạo thời gian từ 10-15 phút giá 150.000đ/2 người, từ 20-30 phút là 300.000đ. Nếu ngồi voi chụp ảnh lưu niệm giá 50.000đ/kiểu. Rẻ nhất là đứng chụp ảnh với voi giá 30.000đ/kiểu. Theo quan sát chúng tôi, người du lịch rất thích thú khi được ngồi voi ngự của vua. Một bảo vệ ở khu vực Đại Nội cho biết trong ngày đã có khá nhiều người cưỡi voi đi dạo quanh cung vua.

Chị Phương Hà đến từ TPHCM đi cùng chồng vui vẻ nói “Có voi chở đi rất thích. Ngồi trên yên cứ đung đưa qua về nhưng rất êm. Và nhìn đền đài vua thấy sướng hơn khi phải đi bộ”.

Voi ngự trong Đại Nội đắt hàng

Trong hôm nay, tại các nẻo đường đổ về điểm tham quan chính trong quần thể di tích cố đô Huế thì Đại Nội Huế là đông nhất. Công an khu vực phải được huy động tới để điều tiết giao thông.

Tại không gian ẩm thực 3 miền trước quảng trường Ngọ Môn gần Đại Nội, khách tiếp tục đông lên, gần 1 nửa trong số đó là khách đi chơi từ Đại Nội ra. Bàn ghế không đủ cho khách nên ban tổ chức đã bố trí thêm chiếu cho khách ngồi trên bãi cỏ. Những trò chơi dân gian như đu tiên Huế, đập om miền Bắc đã góp phần làm cho lễ hội thêm đông vui hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận lại không khí ngày 30/4 tại TP Huế và dịch vụ cưỡi voi hút khách.

 


Người đi du lịch rất đông trước Đại Nội Huế

Công an phường phải điều tiết giao thông

Một cặp vợ chồng miền Bắc thích thú lần đầu tiên được đi xích lô Huế

Trò đập om được nhiều bạn trẻ quan tâm

Không gian ẩm thực 3 miền phải trải chiếu cho khách ngồi dưới đất vì không đủ chỗ


Trong ngày, chú voi này phục vụ rất nhiều chuyến

Khách Tây cũng thích thú cưỡi voi Huế


Chụp ảnh với voi rẻ nhất, tốn 30.000đ/kiểu được khá nhiều người lựa chọn

Cưỡi voi đi thăm cung điện vua có một cảm giác rất mới lạ

Đại Dương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.