Kiến nghị không kinh doanh tài sản ảo trong game online

TT – UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, kiên quyết thực hiện không cho phép kinh doanh tài sản có giá trị, tài sản ảo và vật phẩm ảo trên các trò chơi trực tuyến (game online) trong khi chờ các cơ quan nhà nước ban hành các quy định cụ thể về quản lý nhà nước đối với game online.

Kiến nghị không kinh doanh tài sản ảo trong game online

Ảnh minh họa: VTC

UBND TP nêu rõ quan điểm kinh doanh vật phẩm ảo trong game online là vi phạm quy định của pháp luật. Theo đó, vật phẩm ảo, tài sản ảo hoặc tài sản có giá trị trong game online là tên gọi khác nhau của đồ vật được phần mềm máy tính tạo ra.

Quy định hiện hành về quản lý game online (thông tư 60 năm 2006) không cho phép kinh doanh tài sản có giá trị và quy định doanh nghiệp chỉ được kinh doanh trò chơi theo giờ, không được kinh doanh đồ vật do máy tính tạo ra.

Do vậy, UBND TP cho rằng vật phẩm ảo, tài sản ảo… từ dịch vụ cung cấp game online tạo ra không được phép kinh doanh.

Cũng theo UBND TP, qua kiểm tra, đối chiếu kịch bản trò chơi, các cơ quan chức năng của TP.HCM xác định trong kịch bản của các game online không có nội dung mua bán vật phẩm ảo, không có danh sách vật phẩm ảo đăng ký mua bán trong trò chơi, cũng không có nội dung về giá tiền mua bán các vật phẩm ảo.

Từ đó, UBND TP cho rằng việc mua bán vật phẩm ảo đang được các doanh nghiệp cung cấp game online thực hiện là sai nội dung kịch bản đã được Bộ Thông tin – truyền thông phê duyệt.

QUỐC THANH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.