Nadal khởi đầu mạnh mẽ ở Barcelona Mở rộng

Tay vợt số một thế giới bắt đầu cuộc chinh phục danh hiệu thứ 6 ở Barcelona Mở rộng bằng chiến thắng ấn tượng 6-1, 6-1 trước người đồng hương Daniel Gimeno-Traver.

Nadal đang không có đối thủ trên sân đất nện.
Nadal đang không có đối thủ trên sân đất nện.

Trận đánh hôm qua thuộc vòng hai, do Rafael Nadal được đặc cách không thi đấu vòng một.

Khác với giai đoạn đầu mùa, khi được trở lại với mặt sân đất nện sở trường, Nadal như trở thành một mãnh thú. Một loạt những cú đánh nửa nẩy uy lực của anh khiến Gimeno-Traver sớm mất tinh thần, và để mất điểm trong cả hai game giao bóng đầu tiên ở set thứ nhất.

Màn trình diễn ấn tượng cứ thế tiếp diễn giúp Nadal giành chiến thắng chỉ sau hơn một tiếng. Ở vòng 3 Nadal sẽ đối đầu với Santiago Giraldo của Colombia.

Tuần trước tay vợt người Tây Ban Nha đã lần thứ 7 liên tiếp vô địch ở Monte Carlo Masters, và đã bất bại trên mặt sân đất nện kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, Barcelona Mở rộng 2011 đã sớm phải chứng kiến một bất ngờ khi tay vợt hạt giống số 3 Robin Soderling chịu gác vợt trước Ivan Dodig với tỷ số 2-6, 4-6. Trận này, Soderling 5 lần để mất break vào tay đối thủ chỉ xếp hạng 56 thế giới.

Đây mới là trận đấu đầu tiên trên sân đất nện năm nay của á quân Roland Garros 2009. Anh vừa bình phục sau chấn thương dính hồi tháng 3.

Trước đó, hạt giống số 4 David Ferrer đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-2 trước Carlos Berlocq. Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ gặp Victor Hanescu ở vòng đấu tiếp theo.

Cũng giành vé vào vòng ba còn có Juan Carlos Ferrero – nhà vô địch của giải năm 2001.

Ở giải Stuttgart Grand Prix (Đức), cũng hôm qua tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki đã khởi đầu thành công bằng chiến thắng 6-1, 6-2 trước Zuzana Kucova ở vòng hai.

Kucova là tay vợt người Slovakia và chỉ xếp hạng 187 thế giới. Trận này Kucova một lần giành break, nhưng cô cũng hiếm khi giữ được lợi thế trong các game giao bóng.

Vòng đấu tới Wozniacki sẽ đối đầu với tay vợt chủ nhà Andrea Petkovic – người đã giành chiến thắng 3-6, 6-1, 6-3 trước Jelena Jankovic.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.