Nhiều du khách chọn tour ngắn ngày

TT – Theo các công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM, trong ngày 10-4 rất đông du khách đã khởi hành đi tour nhân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Do thời gian nghỉ không nhiều nên lượng khách tập trung cho những tour ngắn, gần.

Nhiều du khách chọn tour ngắn ngày

* Hàng chục ngàn lượt khách tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM

Khách tham gia các trò chơi tại Ngày hội du lịch TP.HCM – Ảnh: M.ĐỨC

Ông Lại Minh Duy, tổng giám đốc Công ty du lịch TST, cho biết lượng khách mua tour đi Thái Lan nhiều do trùng vào dịp tết truyền thống Thái, các tour đi Malaysia, Singapore, Bắc Kinh… cũng được nhiều khách chọn, bên cạnh đó có hơn 200 khách mua tour du lịch trong nước.

Trong khi đó, nhiều khách lẻ chọn cách đi nghỉ ở Côn Đảo, Phú Quốc trong dịp này cũng không thể mua vé máy bay. Trưởng đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Phú Quốc Lương Xuân Ngọc cho biết ngày 10-4 có 14 chuyến bay từ TP.HCM và Cần Thơ đến Phú Quốc, tăng hơn 3 chuyến so với ngày bình thường, chuyến nào cũng đạt 100% ghế. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, trưởng phòng tiếp thị Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, nói trong đợt nghỉ này có 5.000 khách mua tour, trong đó khoảng 3.500 khách mua tour nội địa. 

* Ngày 10-4, Ngày hội du lịch TP.HCM lần 7 đã kết thúc sau bốn ngày mở cửa. Theo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP.HCM, đã có hàng chục ngàn lượt du khách, người tiêu dùng tham gia sự kiện này.

Một trong những hoạt động nổi bật là ban tổ chức đã công bố danh hiệu các thương hiệu lữ hành, khách sạn, điểm mua sắm, trang web thương mại điện tử… hàng đầu của TP.HCM để người tiêu dùng lựa chọn Giải thưởng gồm công ty lữ hành hàng đầu tổ chức tour cho khách nước ngoài tại VN, 10 công ty lữ hành đứng đầu về tổ chức tour cho người Việt ra nước ngoài và 10 công ty lữ hành tổ chức tour trong nước tốt nhất. Các công ty Saigontourist, Fiditourist, Bến Thành Tourist và Vietravel đều có mặt trong các danh sách do người tiêu dùng bình chọn.

L.NAM

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.