Pencak silat Việt Nam giành 13 HCV tại giải Vô địch châu Á

(Dân trí) – Trong chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm 2011, thầy trò HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến đã thi đấu rất thành công khi xếp nhất toàn đoàn với 11 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ tại giải Vô địch châu Á. Giải đấu đã chính thức bế mạc vào hôm nay (18/4) tại Singapore…

Đây là lần đầu tiên giải Vô địch châu Á được tổ chức. Chính vì thế, giải thu hút số lượng đông đảo các đoàn tham dự, tất cả đều là những quốc gia có thế mạnh về pencak silat như: Ấn Độ, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore

 

Việt Nam tham dự giải với 4 HLV, 27 võ sĩ và đặt mục tiêu giành ngôi vô địch toàn đoàn. Đây không phải là mục tiêu quá tầm với Việt Nam, bởi trong nhiều năm qua Việt Nam luôn vượt qua đối thủ Indonesia (quốc tổ của môn pencak silat) trên mọi đấu trường.

 

Mới gần đây nhất vào năm 2010, Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn toàn tại giải Vô địch thế giới được tổ chức trên chính đất nước Vạn đảo với 8 HCV (1 HCV biểu diễn, 7 HCV đối kháng).

 

Tham dự với những gương mặt xuất sắc nhất, ĐT Pencak silat Việt Nam đã lọt vào tới 11 trận chung kết nội dung đối kháng và 6 trận chung kết nội dung biểu diễn.

 

Việc giành 11 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ (Indonesia giành 5 HCV) để xếp nhất toàn đoàn của thầy trò HLV Minh Tiến lần này được đánh giá rất cao khi ĐT Pencak silat gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến thi đấu lần này. Theo thông tin từ 1 thành viên trong đội gửi về từ Singapore, có tới nửa đội bị tiêu chảy, 2 võ sĩ bất ngờ bị bệnh thủy đậu trong thời gian thi đấu. Đó là chưa kể thức ăn cũng không hợp khẩu vị với các võ sĩ Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, giải Vô địch châu Á lần này chính là chuyến xuất ngoại duy nhất của ĐT Pencak silat nhằm chuẩn bị cho SEA Games 26. Đây là thiệt thòi lớn bởi Pencak silat luôn là một trong những môn võ gánh vác trọng trách giành HCV cho thể thao Việt Nam.

 

Năm nay, dù nước chủ nhà Indonesia cắt giảm hàng loạt các nội dung thế mạnh của Pencak silat Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Minh Tiến vẫn đặt mục tiêu bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn.

 
An An

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.