Từ ảo thuật gia trở thành hoa khôi “trường Báo”

(Dân trí) – Chỉ một cái búng tay, lửa cháy bùng trên mặt đĩa và ngọn lửa lại được hô biến thành chú chim chao liệng…tiết mục ảo thuật độc đáo này cùng với cách trả lời ứng xử ngắn gọn đã giúp Diễm Quỳnh trở thành hoa khôi trường Báo.

Diễm Quỳnh đang là SV năm thứ nhất lớp Báo ảnh, khoa Báo chí, HV Báo chí & Tuyên truyền. Ngoài ngôi vị hoa khôi Tài sắc nữ sinh Báo chí 2011, Quỳnh còn giành được giải phụ Miss Thể thao. Cùng trò chuyện để hiểu thêm về cô bạn đa tài này nhé!

 

Tại đêm chung kết Presss Beauty, Diễm Quỳnh trổ tài như một ảo thuật gia thực thụ. Nhiều khán giả thắc mắc không biết khả năng của Quỳnh có phải là gen di truyền hay không?

 

Gen di truyền mình nghĩ là có nhưng không dám nhận là có nhiều. Để có một màn ảo thuật thành công và nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của khán giả mình đã phải cố gắng rất nhiều.

 
 

Diễm Quỳnh đã đến với bộ môn ảo thuật như thế nào?

 

Từ nhỏ mình đã thích xem ảo thuật. Nó khiến mình luôn tò mò và mong muốn chinh phục giống như ảo thuật gia David Copperfield. Đến với cuộc thi rất tình cờ nhưng mình đã quyết định dành tiết mục ảo thuật cho phần thi tài năng.

 

Sau sự cố lùm xùm về bảng điểm kém đẹp được cho là của một số hoa khôi đăng tải trên các diễn đàn, nhiều người đã đặt dấu hỏi về chất lượng thực sự của các cuộc thi hoa khôi hiện nay. Điều đó có tạo ra sức ép với Diễm Quỳnh sau khi đăng quang không?

 

Về chuyện bảng điểm kém đẹp và những vụ lùm xùm gần đây mình xin không nhắc đến và bình luận. Mình nghĩ rằng không có cái gì là hoản hảo, mỗi người đều có những ưu, nhược điểm riêng. Chỉ cần có cố gắng thì tất cả đều có thể đạt được một cách tốt đẹp hơn.
 

Các cuộc thi hoa khôi được tổ chức ra nhằm tìm kiếm những bạn trẻ không chỉ có ngoại hình ưa nhìn mà còn cần có kiến thức và sự năng động. Nếu như đã đạt được danh hiệu hoa khôi thì họ sẽ phải cố gắng hết sức mình để xứng đáng với danh hiệu đó. Chúng ta không nên vì những điều khiếm khuyết mà đánh giá một con người cũng như đánh giá một cuộc thi.

 

Còn về phía mình, sức ép về nhiều mặt là không thể tránh khỏi, thế nhưng mình sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với danh hiệu hoa khôi mà mình đã đạt được.

 
 

Không ít hoa khôi SV đã chìm vào quên lãng sau một thời gian đăng quang vì thiếu những hoạt động mang tính chiều sâu. Vậy Diễm Quỳnh sẽ làm gì để thể hiện bản sắc của một hoa khôi “trường Báo”?

 

Mình không dám hứa trước điều gì nhưng mình sẽ làm hết sức để không phụ lòng tin của gia đình, bạn bè. Là hoa khôi của HV Báo chí và Tuyên truyền là một niềm vui đối với bản thân và cũng đã tạo ra cho mình một mục tiêu phấn đấu mới.

 

Đó là làm cho ngôi trường của mình được nhiều người biết đến không chỉ là một ngôi trường với nhiều SV có thành tích học tập tốt mà còn được biết đến qua các hoạt động, các cuộc thi lành mạnh giống như Press Beauty-Tài sắc nữ sinh báo chí.

 

Được biết Quỳnh còn có tài lẻ là thiết kế thời trang và chơi piano, vậy tại sao Diễm Quỳnh lại lựa chọn một ngành học khá chông gai là báo chí?

 

Năng khiếu là một chuyện nhưng những gì mình cố gắng đạt được lại là một chuyện khác. Mình không muốn gò bó vào những thứ đã có sẵn, mình muốn mở rộng và tìm hiểu tất cả những thứ nằm trong khả năng của mình. Mình đam mê nghề báo và mình muốn theo đuổi nó.

 
 

Vậy tương lai Quỳnh dự định sẽ đeo đuổi con đường nghệ thuật hay trở thành một nữ phóng viên ảnh?

 

Trên mỗi con đường đều có những ngã rẽ nhưng mình sẽ luôn đi trên con đường mà mình chọn. Gia đình mình đều theo nghệ thuật nên mình may mắn có được một chút tố chất của một nghệ sĩ nhưng không phải vậy mà mình từ bỏ đam mê trở thành một nữ phóng viên ảnh. Biết đâu đến một lúc nào đấy 2 thứ đó lại hỗ trợ cho nhau.

 

Và chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của Diễm Quỳnh nhé!

 

Sắp tới mình sẽ chú tâm để thi học kì và hoàn thành năm thứ nhất với kết quả thật tốt. Tất nhiên không thể thiếu việc tham gia các hoạt động xã hội. Nếu như có bất cứ một cơ hội nào tới với mình, mình sẽ luôn nắm bắt và không bỏ lỡ.

 

Box thông tin

 

Họ và tên : Bùi Diễm Quỳnh

 

Ngày sinh: 29/11/1992

 

Đang là SV lớp Báo ảnh K30, HV Báo chí và Tuyên truyền

 

Thành tích: Giải Ba thi học sinh giỏi Toán Văn cấp Thành phố (2002), Học bổng toàn phần khóa học AE2 tại ACET (2009)

 

Cùng ngắm nhìn gương mặt cá tính của tân hoa khôi “trường Báo”

 

Quỳnh tham gia hoạt động từ thiện tại làng trẻ Hữu Nghị
 
 

Quỳnh (đứng thứ 2 từ trái qua phải) hòa đồng trong các trò chơi tập thể tại làng trẻ.

 

Cùng vào bếp nấu cơm cho các bé.

 

Diễm Quỳnh có thể chơi piano

 

Ước mơ của Quỳnh là trở thành nữ phóng viên ảnh.

 

Màn biểu diễn ảo thuật của Quỳnh tại sơ khảo Press Beauty
 

 

Phương Nhung

(Ảnh nhân vật cung cấp)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.