Thú vị một ngày mưa

(Dân trí) – Đừng để thời tiết ảm đạm, ẩm ướt làm hỏng tinh thần gia đình bạn. Cho dù không thể ra ngoài, cả nhà vẫn có thể tham gia những trò chơi cực vui, và cảm nhận rõ hơn tình yêu thương gắn bó.

 

Truy tìm kho báu

 

Bọn trẻ sẽ rất thích thú nếu được cùng bố mẹ chơi trò này. Trước hết cần viết ra lời gợi ý về dấu vết truy tìm kho báu, tập hợp lại thành bộ. Bạn sẽ cần khoảng 7 tờ giấy nhỏ, dán cẩn thận trong những phong thư, đánh số thứ tự 1/7, 2/7, 3/7…

 

Tờ số 1 sẽ đưa ra lời gợi ý, chỉ đường đến vị trí của tờ số 2 (cố gắng có vần điệu thì càng thú vị nhé!), tờ số 2 chỉ đường đến tờ số 3, tất cả đều giấu quẩn quanh trong ngôi nhà.

 

Bọn trẻ sẽ cùng bố mẹ giải mã lời lẽ trong những bức thư và xác định vị trí của mật mã kế tiếp. Giải hết mật mã cuối cùng, các con bạn sẽ tìm ra chỗ giấu “kho báu”. Đó có thể là một thứ đồ chơi nho nhỏ, một đĩa phim hoạt hình yêu thích với lời đề tặng “bố mẹ yêu con” hoặc những đồng xu làm từ chocolate.

 

Tắm bồn

 

Hãy tự tạo ra bồn tắm riêng theo công thức của bạn: ½ chén sữa tắm không gây kích ứng da, 1 thìa đường hay mật ong, 1 thìa lòng trắng trứng. Rót hỗn hợp này ngay dưới vòi nước đang xối vào bồn. Mật ong giúp giữ ẩm cho da rất tốt trong khi lòng trắng trứng giúp tạo và giữ bọt được lâu hơn.

 

Cắm trại trong nhà

 

Ai bảo lều trại chỉ dựng được bên ngoài nhỉ? Nếu bạn có lều dã ngoại, chỉ việc căng lên và bắt đầu trò chơi cắm trại trong nhà. Không có cũng chẳng sao, bởi bạn sẽ tự tạo ra chiếc lều bằng cách căng ga trải giường lên ghế. Nhớ làm cho “căn lều” thoải mái, tiện nghi hơn với nệm bơm không khí, túi ngủ, và gối nhé! Bọn trẻ sẽ rất thích thú với trò chơi mới lạ này.

 

Ai cũng là nhà văn

 

“Mô hình” giải trí này sẽ rất phù hợp với gia đình đông người. Bên bữa ăn ấm cúng, hãy cùng kể một câu chuyện, bắt đầu với “ngày xửa ngày xưa…” rồi “sáng tác” theo vòng, mỗi người 1 câu cho đến khi ra “tuyệt tác” cuối cùng. Hãy quyết định thể loại truyện trước nhé – cổ tích, rùng rợn hay trinh thám?

 

Dưỡng tóc

 

Bạn mà có con gái, đây sẽ là cơ hội để hai mẹ con cùng điệu đà với nhau, chăm chút cho mái tóc. Trời mưa chắc chắn không đến tiệm được. Vậy bạn “lượn” xuống bếp, tìm cho được lọ sốt mayonnaise. Thoa lên tóc, lên da đầu rồi đợi 15 phút. Xả sạch lại bằng nước, thế là hai mẹ con đã có mái tóc bóng mượt để xuống nhà khoe bố rồi!

 

Tự tổ chức chiếu phim

 

Rạp phim trong chính ngôi nhà của bạn không còn là điều gì xa xỉ lắm. Chỉ cần một rổ bỏng ngô, vài ly nước quả, một đĩa phim yêu thích là có thể tạo ra không gian giải trí cho cả gia đình rồi. “Rạp” có thể là phòng ngủ với giường ấm nệm êm hay phòng khách với ghế sofa, tùy mức độ thuận tiện. Nếu bạn đã trang bị cả hệ thống âm thanh cực đỉnh thì càng hay, đây sẽ là một “suất chiếu” đích thực đấy!

 

H.A

Theo MSH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.