TPHCM: “Vã mồ hôi” đi chơi lễ giữa thời tiết nóng nực

(Dân trí) – Từ sáng sớm ngày 30/4, các khu vui chơi giải trí tại TPHCM đã đón lượng khách đông đảo đổ đến vui chơi dù thời tiết vô cùng nóng nực. >> Cửa ngõ TPHCM tắc nghẽn nghiêm trọng sáng 30/4

Trong khi nhiều người dân rời khỏi thành phố trong dịp nghỉ lễ để đi du lịch, về quê thì những người ở lại cũng đồ dồn về các khu vui chơi bất chấp thời tiết nóng nực.

Các tuyến xe buýt đổ về các điểm vui chơi như Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên…từ sớm đã xuất hiện tình trạng quá tải. Trên xe khách chen chúc nhau đến ngạt thở, nhiều người không bắt được xe phải đứng giữa trời nắng nóng đợi các tuyến sau.

.
Lối ra vào khu du lịch Suối Tiên đông nghẹt người

Lúc 11 giờ trưa, vợ chồng anh Hà (ngụ ở An Sương, Hóc Môn) cùng hai đứa con xuống điểm xe buýt trước khu du lịch Suối Tiên. Họ loay hoay đồ đạc, nước nôi lỉnh kỉnh một lúc lâu mới đẩy được hai đứa con chen vào bóng râm ở góc chân cầu bộ hành – nơi có rất nhiều người đang “tạm nghỉ” trước khi mua vé vào vui chơi.


Vào bãi trông xe giá 10.000 đồng cũng phải… chen

“Tôi bắt xe buýt tuyến 33 trên quốc lộ 1 mà đến tuyến thứ 3 mới lên nổi xe. Mẹ con, cha con và bao nhiêu khách cứ phơi đầu giữa nắng chờ xe. Người ta đi chơi lễ đông quá!”, anh Hà than thở. Tuy vậy, anh vẫn hạ quyết tâm sẽ cùng vợ con đi chơi, không bỏ cuộc.

Bãi gửi xe của khu du lịch này thu đúng giá 2.000 đồng/xe máy nhưng không đáp ứng hết nhu cầu của khách nên người dân buộc phải gửi tại các điểm trông xe “thời vụ” mọc lên hàng loạt.

Việc bắt được xe buýt đến các điểm vui chơi đã là một vấn đề nan giải

Hành khách bị bỏ lại vì xe buýt quá tải

“Tôi mất cả chục phút mới lấy được xe ra vì người gửi ùa vào. Đã vậy phải trả tiền tiền gửi xe 10.000 đồng. Đi chơi gì chỉ rước thêm bực mình vào người”, một phụ nữ đi từ một bãi trông xe cho hay.

Quanh khu vực này, theo ghi nhận của phóng viên, các bãi gửi xe đều “chém đẹp” với giá 10.000 đồng, thậm chí có lúc thu 15.000 đồng một xe gắn máy. Dường như đã quen với điều hiển nhiên “ngày lễ mà” nên phần đông khách đều chấp nhận chứ không thắc mắc.

Giá cả mọi thứ đang đắt đỏ, cảnh “làm giá” của hàng quán trước các điểm vui chơi làm du khách đang mệt vì cảnh chen chúc, nóng nực lại càng thêm mệt mỏi.

“Mỗi chai trà xanh lạnh giá 12.000 đồng, riêng tiền nước uống cho ngày đi chơi hôm nay đã ngốn cả trăm ngàn đồng. Chưa kể tiền ăn uống, vui chơi nhé!”, anh Hoàng, công nhân ở khu nghiệp Sóng Thần đi cùng nhóm bạn cho hay. Nhưng do ngày lễ mới được nghỉ làm, bạn bè mới có dịp gặp nhau nên cả nhóm vẫn quyết cắn răng… chơi hết ngày.


Tìm chỗ nghỉ ngơi… khi đi chơi lễ
Tại khu vui chơi Đầm Sen, trưa nay, 10 tầng giữ xe, với sức chứa lên đến gần 10.000 xe máy để phục vụ khách đã chật cứng. Được biết, đến trưa 30/4, con số vé vào cổng được bán ra đã đạt trên 10.000 vé.

Tại các khu trò chơi, dòng người phải xếp hàng chờ đến lượt, phải kiên nhẫn lắm mới có thể tham gia được các trò chơi. Nhiều người bỏ cuộc, lại nằm nghỉ ngơi vật vã ở các bãi cỏ của khu du lịch. 


Dấu hiệu mệt mỏi xuất hiện đến với cả các nam thanh nữ tú

Nắng nóng đi không nổi xe máy nên gia đình anh Tân, ngụ ở quận Bình Thanh gọi taxi đến khu vui chơi này. Đã mua vé vào cửa nhưng thấy đông quá, chờ một lúc không được nên cả gia đình chỉ đi dạo một vòng rồi quay ra chứ không tham gia các trò chơi. “Đông đúc như vậy thì vui chơi cái gì nổi. Về nhà cho lành”, anh Tân nói.

Được biết những ngày này, hai khu vui chơi giải trí lớn nhất ở TP.HCM là Suối Tiên và Đầm Sen có nhiều chương trình dành cho ngày lễ cùng với dự báo lượng khách tặng gấp 4 – 5 lần ngày thường, mỗi ngày có thể đón hàng chục ngàn lượt khách.

Theo tung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dịp lễ tại các khu du lịch thuộc Nam bộ như Vũng Tàu, TPHCM trời nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có nơi có mưa rào. Riêng khu vực nội thành TPHCM nắng nóng trong hai ngày 30/4 và 1/5 lên đến 36°C. 


Du khách tham gia các trò chơi dân gian tại khu văn hóa Đầm Sen

Nhiệt độ trong hai ngày lễ tại TP.HCM lên đến 36°C, chiều tối mới hy vọng có thể có mưa rào.

Hoài Nam

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.