Xbox 360 chính thức giảm giá còn 350 USD

Microsoft vừa quyết định giảm thêm 13% giá bán lẻ của chiếc máy chơi game Xbox 360, với hy vọng kích thích doanh thu trước thềm niên học mới và mua mua sắm Giáng sinh 2007.

Trong thông tin về những hình ảnh ở siêu thị Wal-mart chuẩn bị cho việc giảm giá Xbox360 , DTG đã dự đoán về khả năng việc giảm giá sẽ bắt đầu từ ngày 12 hoặc 13 tháng 8. Nay thì Microsoft đã tiến hành việc giảm giá Xbox360 sớm hơn. 

Theo đó, một chiếc máy Xbox360 phiên bản Premium sẽ chỉ còn lại 350USD, giảm 50USD so với trước đây. Giá của Xbox 360 Core, phiên bản không có ổ cứng, cũng giảm 20USD xuống còn 280USD.

Tương tự, phiên bản Elite với ổ cứng 120GB (to gấp 6 lần dung lượng của Premium) sẽ giảm từ 480USD xuống mức 450USD.

Chương trình giảm giá sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 8/8. Hồi tháng trước, đối thủ Sony cũng đã hạ tới 17% giá thành của PlayStation 3 xuống 500USD.

Đây được coi là nước cờ tất yếu cho cả Microsoft lẫn Sony, trước sức ép cạnh tranh mạnh ngoài dự kiến đến từ Nintendo Wii.

Với các ưu thế như giá rẻ, dễ chơi, sáng tạo, chiếc máy chơi game nhỏ xinh Wii đang làm mưa làm gió trên thị trường game console thế giới, áp đảo tuyệt đối những cỗ máy đắt tiền do Sony và Microsoft tung ra.

“Chúng tôi muốn mở rộng đối tượng khách hàng của Xbox 360 bằng cách giảm giá và phát hành thêm game mới”, trưởng nhóm sản phẩm Xbox Aaron Greenberg cho biết.

Có làm nên khác biệt?

Chính thức tung ra thị trường kể từ tháng 11/2005, Xbox 360 đã giữ nguyên mức giá suốt 20 tháng qua – khoảng thời gian lâu kỷ lục trong ngành công nghiệp game console.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Microsoft không cần thiết phải giảm giá sản phẩm tại thời điểm này. “Liệu giảm giá có tạo nên sự khác biệt đáng kể hay không? Không.

Bởi vì đối với một máy chơi game, yếu tố giúp bán được hàng không phải là giá thành mà là những tựa game hỗ trợ. Nếu xét về mặt này thì Microsoft đang làm rất tốt, hơn hẳn Sony”, chuyên gia Van Baker của hãng nghiên cứu Gartner nhận định.

Việc nhà sản xuất trù trừ khi hạ giá sản phẩm cũng có căn nguyên của nó. Máy chơi game ngày càng tinh vi, phức tạp và tối tân, ngày càng tích hợp nhiều tính năng cao cấp, chính vì thế mà giá thành sản xuất cũng rất đắt đỏ.

Bên cạnh việc giảm giá Xbox 360, Microsoft kỳ vọng doanh thu từ game trong năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là khi phiên bản mới nhất của game “Halo” – tựa game đầu bảng của hãng, sẽ chính thức phát hành vào ngày 25/9 tới.

Trung Nguyên
theo Vietnamnet, AP

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.