Azarenka và Kvitova vào chung kết đơn nữ Madrid mở rộng

Chiều thứ bảy, hai tay vợt Đông Âu đều chỉ cần 2 set để giành chiến thắng trong loạt trận bán kết tại thủ đô Tây Ban Nha.

Azarenka giao bóng trong trận bán kết thứ nhất.

Victoria Azarenka, tay vợt nữ số năm thế giới mang quốc tịch Belarus, đã kết thúc chuỗi thành tích khả quan trong thời gian gần đây của “hiện tượng” Julia Goerges bằng chiến thắng 6-4, 6-2. Azarenka kiếm được 1 điểm break ở set thứ nhất và 2 điểm ở set thứ hai.

Goerges đã chơi đầy nỗ lực nhưng tay vợt số năm thế giới tỏ ra quá nhanh nhẹn và mạnh mẽ ở thời điểm quyết định. Trong hai game cuối set thứ hai, Goerges không thắng được điểm nào trong 8 cơ hội.

Thất bại đã chấm dứt quãng thời gian “như mơ” đối với Goerges, người giành chức vô địch giải Stuttgart hai tuần trước bằng chiến thắng trước tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki trong trận chung kết. Tay vợt số 27 này cũng thắng Wozniacki tại Madrid mở rộng khi gặp nhau ở vòng ba.

Việc lọt vào chung kết Madrid mở rộng sẽ giúp Azarenka vươn lên vị trí số bốn thế giới khi bảng tổng sắp mới ra mắt đầu tuần sau. Đầu năm nay tay vợt này đã giành hai chức vô địch ở Miami và Marbella.

Đối thủ của Azarenka trong trận chung kết là một tay vợt Đông Âu khác – Petra Kvitova của CH Czech. Trong trận bán kết thứ hai Kvitova vượt qua Li Na với tỷ số 6-3, 6-1.

Kvitova xuất sắc giành chiến thắng cách biệt cao.

Đây là một bất ngờ lớn vì Li Na xếp ở vị trí hạt giống số sáu, hơn mười bậc so với đối thủ người CH Czech.

Kvitova đã gây ấn tượng mạnh với 6 điểm break, trong đó có 4 điểm ở set đầu. Ở set thứ hai Kvitova dẫn đến 5-0 trước khi Li Na – tay vợt vào chung kết Australia mở rộng hồi đầu năm, gỡ được một game danh dự.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.