Bắt các đối tượng, bắt giữ người trái pháp luật

(Dân trí) – Chơi game chưa có tiền trả, Giang bị các đối tượng trông coi quán Internet bắt giữ đòi tiền chuộc. Thuê cốp pha nhưng chưa trả, khách hàng cũng bị bắt giữ và bị ép viết gấy nợ. 2 vụ việc bắt giữ người trái pháp luật vừa được cơ quan CA làm rõ.

Ngày 18/5, CA huyện Từ Liêm (Hà Nội) điều tra làm rõ, khở tố, bắt 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Đức Thắng (SN 1982, phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm); Vũ Hoài Nam (SN 1990, ở phố Trần Cao Vân, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng); Phạm Văn Đạt (SN 1993); Đồng Văn Tuấn (SN 1992) và Hoàng Văn Hùng (SN 1992, đều ở Hương Bắc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Thắng là chủ quán Internet (địa chỉ số 9, Công Hoa, Phú Mỹ, Mỹ Đình) và 4 đối tượng Nam, Đạt, Tuấn, Hùng đều làm thuê cho Thắng.

Từ ngày 7/5 – 15/5, Nguyễn Trường Giang (SN 1993, trú tại Phố Mới, thị trấn Me, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) cùng hai người bạn đến chơi internet thâu đêm suốt sáng với số tiền nợ là 1.600.000 đồng.

Do không có tiền trả, nên các đối tượng trên đã bắt giữ Giang ở tầng 2 và yêu cầu Giang gọi điện cho mẹ Giang là bà Vũ Thị Thanh Chiến đem tiền đến trả rồi chuộc Giang về.

Người mẹ vất vả của Giang đã chạy vạy gom được 500 nghìn đồng đến trả. Tuy nhiên, nhóm của Thắng vẫn không chịu thả Giang về, nên gia đình nhà Giang đã báo CS113 và CA huyện Từ Liêm đến giải quyết. Vụ án đã được làm rõ.

Cũng trong ngày 18/5, CA quận Hoàng Mai (Hà Nội), đã điều tra làm rõ một vụ bắt giữ người trái pháp luật khác.

Thông tin từ CA quận Hoàng Mai cho hay, cơ quan này vừa điều tra làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật của 2 đối tượng, Lê Xuân Kiên (SN 1972) và Lê Huy Dũng (SN 1968 – là hai anh em đều trú ở Duy Hải, Duy Tiên, Hà Nam).

Hiện 2 anh em Kiên, Dũng tạm trú tổ 13, (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) để làm nghề cho thuê cốp pha xây dựng. Trước đó, Kiên và Dũng đã cho anh Nguyễn Văn Thoại (SN 1982, ở Hải Thịnh, Hải Hậu, Nam Định) thuê cốp pha xây dựng với số tiền là 7 triệu đồng. Trong quá trình thuê cốt pha, anh Thoại chưa trả tiền.

Đến 16h ngày 16/5, Kiên và Dũng yêu cầu Thoại trả cốp pha, nhưng anh Thoại chưa trả và bị 2 anh em Kiên, Dũng bắt anh Thoại về nơi ở của chúng và dùng chân tay đánh, bắt anh Thoại viết giấy nợ 32 triệu đồng. Sau đó, chúng yêu cầu gia đình mang tiền đến trả.

Hành vi bắt giữ người trái pháp luật của những đối tượng trên đã được cơ quan CA tiến hành điều tra làm rõ và ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục xác minh thêm nhiều thông tin liên quan đến vụ việc.

Hồng Ngân

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.