Djokovic dễ dàng thắng Del Potro trong trận tái đấu

Chỉ gây được vài khó khăn cho Djokovic, tay vợt Juan Martin del Potro nhanh chóng chịu thua hai set còn lại trong trận tái đấu và rời giải Pháp mở rộng ở vòng ba.

Djokovic tiếp tục tiến lên với trận thắng thứ 42 liên tiếp.
Djokovic tiếp tục tiến lên với trận thắng thứ 42 liên tiếp.

Hôm thứ sáu Del Potro gây bất ngờ khi thắng một set trước Djokovic. Đây là set thua đầu tiên của tay vợt số hai thế giới tại giải Pháp mở rộng năm nay. Trận đấu bị hoãn lại do sự cố ánh sáng khi tỷ số đang là 6-3, 3-6.

Trong trận tái đấu hôm qua Del Potro không tái hiện được phong độ cao. Del Potro sớm có hai cơ hội ăn điểm break, nhưng Djokovic đều cứu được. Sau đó Djokovic thắng ngay trong game cầm giao bóng của tay vợt người Argentina để vượt lên dẫn trước. Hai set còn lại có tỷ số 6-3, 6-2.

Giành chiến thắng nhanh chóng và không để mất điểm break, nhưng Djokovic tỏ ra khiêm tốn khi nói về Del Potro. “Nếu Del Potro giao bóng tốt, anh ấy có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tôi cảm thấy hơi căng thẳng một chút so với thường lệ”.

Với chiến thắng 6-3, 3-6, 6-3, 6-2, Djokovic đã nâng thành tích toàn thắng từ đầu năm lên 40 trận. Con số trận toàn thắng sẽ là 42 nếu tính cả hai trận ở Davis Cup hồi tháng 12 năm ngoái.

“Djokovic chơi hay hơn tốt rất nhiều”, hạt giống số 25 Del Potro đánh giá. “Anh ấy thực hiện mọi thứ thật hoàn hảo. Anh ấy di chuyển hợp lý và xử lý tình huống rất nhanh. Anh ấy đã đánh bại mọi đối thủ một cách dễ dàng và tôi chỉ là một trong những nạn nhân của anh ấy”.

Thành tích 42 trận thắng liên tiếp của Djokovic hiện xếp thứ ba trong kỷ nguyên mở rộng – bắt đầu từ năm 1968. Người đang giữ kỷ lục thắng liên tiếp 46 trận là cựu tay vợt người Argentina Guillermo Vilas.

Ở vòng 4 Djokovic sẽ gặp hạt giống số 13 Richard Gasquet của Pháp.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.