Hà Nội T&T chia tay

TT – Chiều qua, chủ nhà Hà Nội T&T đã nói lời chia tay sớm với đấu trường AFC Cup khi chỉ kiếm được 1 điểm trong trận hòa 0-0 thiếu lửa trước đội bóng Muang Thong (Thái Lan) ở lượt trận thứ 5 của bảng G.

Lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2011

Hà Nội T&T chia tay

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Một pha bóng trong trận Hà Nội T&T (phải) hòa Muang Thong 0-0 – Ảnh: Nguyễn Nhật

Suốt trận đấu, hai đội hầu như không có nhiều tình huống thật sự nguy hiểm. Hà Nội T&T chơi lấn lướt hơn, nhưng họ chỉ tạo ra một cơ hội ghi bàn rõ nét ở phút 50 trong một pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt. Ngọc Duy từ biên trái lật bóng bổng vào vòng cấm, tiền đạo Gonzalo bật cao đánh đầu cận thành hiểm hóc nhưng thủ môn Kawin đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra ngoài. Phút 75, lưới của thủ môn Dương Hồng Sơn suýt rung lên nếu như tiền đạo Sangsanoi không lao vào đánh đầu hụt ngay vạch 5m50 từ đường căng ngang thuận lợi từ biên phải của Amorn.

Trận đấu chỉ có hai tình huống đáng nói trên. Kết quả hòa 0-0 khiến CLB Hà Nội T&T chỉ mới có 5 điểm sau năm trận và không còn cơ hội cạnh tranh hai suất vào vòng 1/16 với Muang Thong và Tampines Rovers (Singapore) dù vẫn còn trận cuối với Victoria SC (Maldives).

19g tối nay 4-5 (giờ VN), đại diện còn lại của VN là Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ gặp chủ nhà TSW Pegasus (Hong Kong) trong lượt trận thứ 5 bảng F. SLNA hiện đứng thứ ba với 6 điểm sau bốn trận, kém đội đầu bảng TSW Pegasus 3 điểm, nên buộc phải thắng đối thủ này nếu muốn bảo đảm vé đi tiếp. Bởi ở trận còn lại của bảng này, đội đang xếp thứ hai Sriwijaya (Indonesia, 7 điểm) nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm khi chỉ đến làm khách trên sân đội yếu nhất bảng V.B Sports (1 điểm).

CLB SLNA tỏ ra khá quyết tâm cho trận gặp TSW Pegasus khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lần đầu tiên cùng đội sang Hong Kong thay vì ngồi nhà trong hai lần xuất ngoại trước đó (đến Maldives và Indonesia). Song song đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn đem sang Hong Kong đội hình mạnh nhất của mình những ngôi sao như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Fagan, Kavin…

N.KHÔI

Phát biểu sau trận Hà Nội T&T – Muang Thong

HLV đội Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng: “Hà Nội T&T đã chơi hết sức cố gắng, nhưng rất tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. Sở dĩ chúng tôi chơi tốt hơn trận trên sân của Muang Thong bởi lực lượng của Hà Nội T&T hiện nay ổn định và không có nhiều trường hợp bị chấn thương. Các cầu thủ Muang Thong cũng chơi tốt và rõ ràng HLV Calisto muốn có chiến thắng khi trở lại VN”.

HLV đội Muang Thong Calisto: “Tỉ số 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu vì không có đội nào thể hiện rõ ràng sự vượt trội. Tôi hoàn toàn không bất ngờ với lối chơi của Hà Nội T&T vì đây là lối chơi đã được họ xây dựng trong nhiều năm qua. Dù sao so với thời gian trước đây thì màn thể hiện của Hà Nội T&T hôm nay cũng cho thấy sự tiến bộ của họ. Tôi biết Công Vinh đã trở lại thi đấu tại V-League và cũng đã ghi bàn thắng, nếu có sự xuất hiện của cậu ấy trong trận này chắc chắn Hà Nội T&T sẽ nguy hiểm hơn”.

K.X ghi

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.