Infuse 4G: xóa mờ ranh giới giữa smartphone và tablet

TTO – Ông chủ của Apple từng chế nhạo kích thước của Galaxy Tab bởi thiết bị này quá to so với một chiếc smartphone và quá nhỏ để dùng như một máy tính bảng. Chẳng cần đợi lâu, Samsung cũng đã “tiếp thu” lời của Steve Job theo một cách khác biệt khi cho ra một sản phẩm táo bạo mang tên Samsung Infuse 4G.

Infuse 4G: xóa mờ ranh giới giữa smartphone và tablet

* Ra mắt hai thành viên Xperia Mini mới

Infuse 4G sẽ là một smartphone cồng kềnh hay một tablet nhỏ gọn? – Ảnh: Time.com

Với kích cỡ màn hình 4,5 inch, Samsung Infuse 4G ra đời với “sứ mệnh” là một smartphone kiêm luôn vai trò của một tablet. Tạp chí công nghệ Zdnet đã hóm hỉnh gọi đây là một chiếc “smartphone cồng kềnh” chứ không chơi chữ để gọi nó là “phonetab” hay một mỹ từ nào khác để chỉ dòng thiết bị lai giữa điện thoại thông minh và tablet này.

Infuse 4G được trang bị chip lõi đơn 1.2 GHz, hỗ trợ thẻ nhớ SD lên đến 32 GB, camera mặt trước 1.3 MP và camera mặt sau 8 PM quay video HD, dùng hệ điều hành Android 2.3. Samsung cũng “biếu không” một phiên bản đặc biệt của trò chơi ăn khách Angry Bird trên dòng smartphone mới này, bao gồm những màn chơi đặc biệt vốn bị ẩn trong những phiên bản trước đó.

AT&T sẽ bán sản phẩm này vào 15-5-2011 với giá 200 USD kèm điều kiện là một bản hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này trong hai năm. AT&T “chào hàng” rằng đây là mẫu smartphone mỏng nhất thế giới với điểm mỏng nhất chỉ 8,99 mm (chỉ mỏng hơn iPhone 4 bằng độ dày của một sợi tóc).

Ra mắt hai thành viên Xperia Mini mới

Sony đã cho công bố 2 phiên bản smartphone Android mới, bao gồm Xperia Mini và Xperia Mini Pro tiếp  bước sự thành công của hai thành viên Xperia 10 Mini và Xperia 10 Mini Pro trước đó.

Hai smartphone mới này được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

Sony Ericsson Xperia Mini

Sony Ericsson Xperia Mini Pro

Cả Xperia Mini và Mini Pro cùng sở hữu một màn hình hiển thị 3 inch với tính năng Mobile BRAVIA Engine và máy ảnh 5 megapixel với đèn flash LED, quay video HD 720p.

Xperia Mini mới hỗ trợ Bluetooth, GPS/AGPS, DNLA và kết nối Wi-Fi. Chúng đi kèm với thẻ nhớ microSD 2 GB và hỗ trợ lên đến 32 GB. Riêng Xperia Mini Pro được bổ sung thêm bàn phím trượt QWERTY và một camera VGA ở mặt trước hỗ trợ video chat. Xperia Mini và Xperia Mini Pro đều có kết nối UMTS/HSPA và hoạt động trên 4 băng tần GSM/EDGE.

Cả hai điện thoại mới này sẽ xuất hiện trong Quý IV năm nay. Ban đầu sẽ là các màu đen, trắng, hồng đậm và xanh, trong khi sau đó hãng sẽ phát hành các phiên bản xanh ngọc đen, trắng và hồng.

DUY KỲ ANH & QUỐC TRUNG (tổng hợp)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.