Lộ diện thủ phạm tung clip ‘nữ sinh lột áo bạn’

Cảnh sát xác định, để tạo sức hút khi tung clip lên mạng, Hải đổi tên từ “Nữ sinh đánh nhau.mp4” thành “Sốc với clip nữ sinh ĐH Công nghiệp Hà Nội đánh lột áo bạn” .> Thủ phạm vụ lột áo thiếu nữ, quay clip bị bắt/ Khởi tố vụ án nữ sinh bị đánh hội đồng, lột áo

Theo cảnh sát, ngày 8/5 trên một số trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh nhiều người chửi bới, đánh đập rồi lột áo một cô gái. Clip dài 2,5 phút có tựa đề “Sốc với clip nữ sinh Đại học Công nghiệp Hà Nội đánh lột áo bạn” đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Phối hợp với Đội an ninh giáo dục (Phòng PA83), cảnh sát xác định người tung đoạn clip trên lên mạng là Bùi Xuân Hải (20 tuổi, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 13/5, Hải với mái tóc sành điệu đã bị triệu tập lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội. Hải khai đang học hệ cao đẳng khoa Công nghệ thông tin một đại học ở huyện Hoài Đức.

* Clip: Lời khai của Hải tại cơ quan điều tra
Bùi Xuân Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Thịnh.
Bùi Xuân Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Thịnh.

Hải thừa nhận sau khi đọc xem clip có tiêu đề “nữ sinh đánh nhau.mp4” trên mạng Internet, anh ta tải về máy tính của mình. Để tạo độ “hot” với cộng đồng mạng, nam sinh viên ngành công nghệ thông tin này đã sửa thành “Sốc với clip nữ sinh ĐH Công nghiệp đánh nhau lột áo” rồi chia sẻ lên Youtube.

Tại cơ quan công an, Hải tỏ ra ân hận, không lường trước được hậu quả đã gây ra với ngôi trường trên.

Trung tá Ngô Minh An (Đội trưởng Đội cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội) cho biết, vụ đánh nhau trên xảy ra ở gần cơ sở 3 của Đại học công nghiệp Hà Nội tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam. Những cô gái trong clip trên không phải là nữ sinh của trường này.

Xác minh những người trong clip, cảnh sát làm rõ Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Thị Thảo Trang và Sơn, Phúc, Huyền “Tít” tụ tập thành nhóm, thường xuyên bỏ nhà đi “bụi”. Qua một trò chơi trên mạng, Phúc nhận là “chồng ảo” của cô gái lang thang tên My (quê Thanh Hóa).

Một lần, My chơi game tại quán net nhưng không có tiền trả nên gọi điện cho nhóm của của Phúc, Hoàng đến “cứu net”. Tuy nhiên, những người này không giúp đỡ.

Tức tối, trước khi bỏ đi, My để lại lời nhắn trên mạng: “Ở lại với bọn anh thì em chết đói”. Cho rằng bị My coi thường, xúc phạm nhóm của Hoàng cay cú, tìm cách trả thù.

Ngày 4/5, sau khi Hoàng mượn điện thoại có chức năng quay video của một người bạn, Trang rủ Huyền “Tít” đến dạy cho My một “bài học”… Vụ vây đánh My sau đó xảy ra và được ghi hình lại.

Chủ nhân chiếc điện thoại thấy có clip trên máy của mình đã chuyển cho bạn cùng lớp. Qua nhiều người, đến ngày 8/5 clip bị phát tán lên mạng.

Hiện, Hoàng, Huyền, Trang cùng nạn nhân đã bỏ trốn. Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội đang phối hợp cùng Công an Hà Nam truy xét những trường hợp này.

Thái Thịnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.