Nadal và Djokovic “dắt tay” nhau vào bán kết Rome Masters

(Dân trí) – Hai hạt giống hàng đầu của giải đều có những chiến thắng dễ dàng để ghi tên vào vòng bán kết. Trong khi Nadal vượt qua Marin Cilic 6-1, 6-3 thì Djokovic buộc Robin Soderling phải nếm mùi thất bại bằng tỷ số cách biệt 6-3 6-0.

Sau trận mở màn không thật sự thuyết phục, Nadal dường như đã lấy lại hình ảnh của “vua đất nện” khi có hai chiến thắng liên tiếp khá ấn tượng, dù anh đang trong tình trạng thể lực không thực sự sung mãn do vừa bị ốm.

 

Nadal bảo vệ được ngôi số 1 của mình ít nhất cho tới hết giải Pháp mở rộng

Màn trình diễn trước Marin Cilic tối qua đã cho thấy rõ điều đó. Tay vợt người TBN hoàn toàn làm chủ thế trận và hầu như không cho Cilic một cơ hội để lật ngược tình thế. Thua chóng vánh 1-6 ở set đầu tiên, Cilic chỉ cầm cự tốt ở đầu set hai cho đến tỷ số 3-3, trước khi để Nadal giành hai break liên tiếp và kết thúc set này 6-3.

 

Với chiến thắng này, Nadal tạm thời bảo đảm được vị trí số 1 thế giới của mình trước sự tấn công mãnh liệt từ phía Novak Djokovic cho tới ít nhất là kết thúc giải Pháp mở rộng. Nadal vẫn sẽ là hạt giống số 1 tại Paris còn tay vợt người Serbia là hạt giống số 2.

 

Tối qua, Djokovic tiếp tục nâng mạch trận bất bại của mình kể từ đầu năm lên con số 35. Dù để mất break vào tay Soderling ngay ở game đầu tiên của trận đấu nhưng Djokovic nhanh chóng giành lại break ngay sau đó và dần chiếm thế áp đảo trước nhà á quân Pháp mở rộng 2009 và 2010.

 

Sau khi thắng set đầu 6-3, Djokovic thậm chí còn chơi hay hơn ở set tiếp theo và Soderling không có nổi một game thắng nào. Tay vợt số 2 thế giới thắng liền 10 game để kết thúc trận đấu nhanh chóng.

 

Djokovic vẫn chưa biết mùi chiến bại trong năm 2011

Đối thủ của Djokovic tại bán kết sẽ là hạt giống số 4 Andy Murray, người đã ngược dòng đánh bại Florian Mayer (Đức) với tỷ số 1-6, 6-1, 6-1 ở trận tứ kết sớm trước đó. Murray trở thành tay vợt Anh đầu tiên trong kỷ nguyên Mở (từ năm 1968) vào tới bán kết tại Rome.

 

Ở trận tứ kết còn lại, hạt giống số 16 người Pháp Richard Gasquet, người đã loại Roger Federer ở vòng 3, đánh bại hạt giống số 7 Tomas Berdych 4-6, 6-2, 6-4. Gasquet hứa hẹn sẽ là đối thủ khá khó chịu với Nadal khi anh chứng tỏ bản lĩnh sau những cuộc ngược dòng trước hai tay vợt mạnh như Federer hay Berdych.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.