Petkovic và Almagro chạy đà hoàn hảo trước Roland Garros

Tay vợt nữ Andrea Petkovic và đồng nghiệp nam Nicolas Almagro đều đoạt chức vô địch trên đất Pháp chỉ một ngày trước khi Roland Garros khai mạc tại thủ đô Paris.

Petkovic, tay vợt nữ số 12 thế giới người Đức, đoạt chức vô địch tại giải Strasbourg International. Tay vợt chủ nhà Marion Bartoli phải rút lui do chấn thương khi bị dẫn 6-4, 1-0 trong trận chung kết tối thứ bảy.

Andrea Petkovic.
Andrea Petkovic.

Hạt giống số một Bartoli xin chăm sóc y tế khi bị dẫn 5-4 trong set thứ nhất do chấn thương cơ đùi, sau đó vài game thì chấp nhận bỏ cuộc. Chấn thương này có thể khiến Bartoli mất cơ hội thi đấu tại Roland Garros – Grand Salm thứ hai trong năm.

“Tôi không muốn giành chiến thắng nhờ quyết định bỏ cuộc của đối phương”, Petkovic cho biết sau trận chung kết. “Tôi hy vọng Marion sẽ kịp bình phục để chơi tại Roland Garros. Cô ấy đã chơi rất hay trong trận chung kết và tôi nghĩ cô ấy có thể đạt phong độ tốt tại Roland Garros”.

Petkovic đã phạm lỗi kép dẫn đến thất bại trong game đầu tiên của trận chung kết. Nhưng sau đó cô thắng liên tiếp 5 game và vượt lên dẫn 5-2.

“Tôi đã không đạt phong độ tốt tại các giải đầu mùa trên sân đất nện”, hạt giống số hai đánh giá. “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khá hơn từ giải Strasbourg International”.

Chức vô địch Strasbourg International mới là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của Petkovic. Năm 2009 cô đoạt danh hiệu đầu tiên tại Bad Gastein, Áo.

Tay vợt nam người Tây Ban Nha Nicolas Almagro đã đoạt danh hiệu thứ ba trong năm 2011 bằng chiến thắng 6-7 (5), 6-3, 6-3 trước Victor Hanescu của Romania trong trận chung kết giải Open de Nice tối thứ bảy.

Hồi đầu năm Almagro đã đoạt chức vô địch ở Costa do Sauipe và Buenos Aires. Đến nay tay vợt này đã có 10 danh hiệu ATP Tour.

Ngoài 3 danh hiệu từ đầu năm, Almagro còn vào chung kết ở Acapulco, giành 31 trận thắng trong đó có 24 trận trên sân đất nện.

Almagro đang có phong độ cao.
Almagro đang có phong độ cao.

Tay vợt không được xếp hạt giống Hanescu đã gây bất ngờ bằng điểm break khi tỷ số là 5-5 trong set thứ nhất. Hanescu thắng set này nhờ loạt tiebreaker.

Almagro sửa sai bằng việc rút ngắn số lần tự đánh hỏng từ 20 trong set thứ nhất xuống 10 trong set thứ hai. Almagro ăn điểm break then chốt để vượt lên dẫn 4-2 trong set thứ ba, sau đó giành chiến thắng chung cuộc.

Sau trận chung kết tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đã được nâng lên 4-0, nghiêng về Almagro.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.