Sharapova bất ngờ thắng tay vợt số một thế giới

Maria Sharapova chỉ cần hai set để vượt qua tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki trong trận bán kết giải Italy mở rộng tối thứ bảy.

Sharapova tung cú giao bóng tại Italy mở rộng.
Sharapova tung cú giao bóng tại Italy mở rộng.

Tỷ số hai set là 7-5, 6-3. Chiến thắng đã giúp hạt giống số bảy Sharapova đòi được “món nợ” thua 1-6, 2-6 trước Wozniacki trong trận bán kết Indian Wells hồi tháng 3.

Sharapova vượt lên dẫn 6-5 trong set thứ nhất sau bốn lần ăn điểm break liên tiếp của cả hai tay vợt. Lợi thế cầm giao bóng giúp Sharapova giành chiến thắng ở game tiếp theo.

Sang set thứ hai Wozniacki chứng tỏ phẩm chất của tay vợt số một thế giới bằng việc vượt lên dẫn 3-1. Khi đó Wozniacki tung cú đánh thuận tay khiến đối thủ phải chạy theo và ngã mạnh xuống sân.

Bị đau nhẹ ở đầu gối sau pha ngã nhưng kể từ đó Sharapova chơi rất hay, thắng 5 game liên tiếp và giành quyền lọt vào chung kết.

Sức trẻ của Wozniacki phải chịu thua kinh nghiệm của Sharapova.
Sức trẻ của Wozniacki phải chịu thua kinh nghiệm của Sharapova.

Cùng lọt vào chung kết với Sharapova và hạt giống số sáu Samantha Stosur, người thắng hạt giống số bốn Li Na với tỷ số 7-6, 6-0 trong trận bán kết còn lại.

Stosur, á quân giải Pháp mở rộng năm ngoái, dẫn trước tới 5-3 trong set đầu nhờ những cú giao bóng rất mạnh. Li Na nỗ lực gỡ hòa 6-6 và bỏ lỡ một cơ hội ăn điểm set-point trong loạt tiebreak. Tận dụng cơ hội này, Stosur giành chiến thắng bằng một cú giao bóng sở trường.

Trong set thứ hai Li Na liên tục phải chạy theo, chịu thua với tỷ số 0-6 khi hạt giống số sáu tỏ ra quá mạnh với những cú đánh dọc chiều dài sân.

Với việc lọt vào chung kết, Sharapova và Stosur đã có sự chuẩn bị rất tốt cho giải Pháp mở rộng sắp diễn ra. Đây sẽ là trận chung kết đầu tiên của Stosur và là trận chung kết thứ hai của Sharapova trong năm nay.

Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal và Novak Djokovic tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết.

Nadal thắng Richard Gasquet 7-5, 6-1 trong trận bán kết thứ nhất. Djokovic vất vả vượt qua Andy Murray với tỷ số 6-1, 3-6, 7-6 (2) trong trận bán kết còn lại, nâng thành tích bất bại lên 38 trận liên tiếp.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.