Sharapova thắng thuyết phục ở vòng 2 Italy mở rộng

Cựu tay vợt nữ số một thế giới Maria Sharapova phát đi thông điệp cảnh báo các đối thủ lớn bằng trận thắng Ekaterina Makarova với tỷ số 6-1, 6-1 chiều thứ ba.

Tay vợt người Nga đang hướng tới danh hiệu đầu tiên trong năm 2011.

Theo tính toán của ban tổ chức, Sharapova chỉ mất 54 phút để loại tay vợt đồng hương Marakova.

Cựu tay vợt số một thế giới ăn điểm break ngay trong game đầu tiên và có 19 lần đánh ăn điểm trong set thứ nhất. Trận thắng cho thấy phong độ cải thiện đáng kể so với tuần trước khi Sharapova phải cần 3 set để đánh bại Marakova tại giải Madrid mở rộng.

Sharapova thường gặp khó khăn với khâu giao bóng từ khi phẫu thuật chấn thương vai năm 2008. Thế nhưng trận thắng chiều qua cho thấy tay vợt này khắc phục điểm yếu đáng kể bằng tỷ lệ giao bóng thành công cao.

Cùng vào vòng ba Italy mở rộng với Sharapova là Francesca Schiavone, đương kim vô địch giải Pháp mở rộng.

Schiavone chỉ mất 71 phút để vượt qua Christina McHale với tỷ số 6-3, 6-1.

McHale kém đối thủ 12 tuổi nhưng không tận dụng được sức trẻ để chiến thắng kinh nghiệm. Schiavone ăn điểm break ở giữa set thứ nhất và tiến một mạch đến chiến thắng.

“Mọi thứ đã diễn ra đúng như kế hoạch. Chiến thắng giúp tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”, Schiavone nói.

Trận thắng McHale còn giúp tay vợt 31 tuổi người Italy có thể quên thất bại tuần trước khi gặp một tay vợt Mỹ khác là Bethanie Mattek-Sands ở vòng 3 Madrid mở rộng.

Schiavone đặt mục tiêu lấy lại phong độ tốt trước giải Pháp mở rộng cuối tháng 5.

Ở các trận đấu khác, các tay vợt Italy cũng đạt được thành công ban đầu trên sân nhà.

Tay vợt đặc cách Alberta Brianti thắng đối thủ người Trung Quốc, Zheng Jie với tỷ số 6-4, 7-5. Sara Errani vượt qua đồng hương Roberta Vinci, người phải rút lui vì chấn thương sau khi thua set đầu 6-2.

Ở vòng 2 Brianti sẽ gặp Greta Arn, người vừa thắng nhà vô địch năm ngoái Maria Jose Martinez Sanchez. Errani phải đối mặt với thách thức: thắng hạt giống số ba Victoria Azarenka – người vừa giành vị trí á quân đơn nữ Madrid mở rộng.

Ở một trận khác, tay vợt người Australia, Anastasia Rodionova thắng đối thủ người Kazakhstan, Yaroslava Shvedova với tỷ số 6-4 6-4. Ở vòng 2 Rodionova gặp hạt giống số một Caroline Wozniacki.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.